menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Ông Putin ký luật hợp pháp hóa khai thác tiền điện tử

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký luật hợp pháp hóa hoạt động khai thác tiền điện tử tại Nga.

Ông Putin ký luật hợp pháp hóa khai thác tiền điện tử

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: TASS.

Đạo luật trên đưa ra các khái niệm mới, gồm khai thác tiền kỹ thuật số, nhóm khai thác, nhà điều hành cơ sở hạ tầng khai thác, mã định danh địa chỉ và cá nhân tổ chức các hoạt động của nhóm khai thác.

Bản thân hoạt động khai thác được công nhận là một thành phần của doanh thu, chứ không phải là việc phát hành tiền kỹ thuật số.

Chỉ các pháp nhân và doanh nhân cá nhân Nga có trong sổ đăng ký mới có quyền khai thác. Những cá nhân không vượt quá giới hạn tiêu thụ năng lượng do chính phủ Nga đặt ra sẽ có quyền khai thác tiền kỹ thuật số mà không cần đưa vào sổ đăng ký.

Theo luật mới, tài sản tài chính kỹ thuật số nước ngoài có thể được giao dịch trên các nền tảng blockchain của Nga và Ngân hàng Nga sẽ có quyền cấm phát hành các vấn đề riêng lẻ nếu thấy mối đe dọa đến sự ổn định tài chính của Nga.

Trước đó, ông Putin thảo luận về việc giới thiệu và sử dụng tiền kỹ thuật số với chính phủ tại một cuộc họp về các vấn đề kinh tế.

Ông lưu ý rằng đây là một lĩnh vực kinh tế đầy hứa hẹn và điều quan trọng là Nga phải "nắm bắt thời cơ" để nhanh chóng tạo ra khuôn khổ pháp lý và quy định, phát triển cơ sở hạ tầng và tạo điều kiện cho việc lưu thông tài sản kỹ thuật số.

Luật sẽ có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày công bố chính thức, ngoại trừ những điều khoản có thời gian hiệu lực khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

58,237.30

+124.90 (+0.21%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả