menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Ông Putin chỉ trích 'sự ngớ ngẩn' sau lệnh động viên

Tổng thống Putin thừa nhận có nhiều vấn đề trong quá trình thực hiện lệnh động viên binh sĩ dự bị và yêu cầu giới chức sửa chữa sai lầm.

"Thật không may là chúng ta chứng kiến không ít sự ngớ ngẩn. Nếu không ban bố lệnh động viên một phần, chúng ta sẽ không bao giờ phát hiện những vấn đề đã tích tụ từ lâu như vậy", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong cuộc gặp các tỉnh trưởng hôm 10/10, thêm rằng tình hình hiện nay là cơ hội tốt để giới chức sửa chữa sai lầm.

Phát biểu được ông Putin đưa ra trong bối cảnh xuất hiện nhiều bất cập kể từ khi Tổng thống Nga hôm 21/9 tuyên bố lệnh động viên, huy động thêm 300.000 quân dự bị tới chiến trường Ukraine, chủ yếu là người từng phục vụ trong quân ngũ.

Do các bước triển khai thiếu nhất quán từ trung ương đến địa phương, Bộ Quốc phòng Nga cùng các cơ quan liên quan gần như liên tiếp ra thông tư mới nhằm làm rõ các trường hợp thuộc diện tòng quân, công dân nào được miễn nhập ngũ, tăng kiểm soát biên giới để ngăn công dân trong diện động viên ra nước ngoài.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, những người được miễn trừ lệnh động viên gồm sinh viên, nhân sự công nghệ, ngân hàng, nhà báo, nhân viên ngành công nghiệp quốc phòng, người không đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe, có ít nhất 4 con hoặc phải chăm sóc người thân tàn tật.

Những trục trặc trong quá trình thực thi lệnh động viên đã gây nhiều xáo trộn trong dư luận Nga, khi cả những người ủng hộ Điện Kremlin cũng lên tiếng chỉ trích.

Tổng thống Putin hôm 29/9 liệt kê những sai lầm trong quá trình tuyển quân như gửi giấy gọi nhập ngũ cho các bác sĩ, chuyên gia có trình độ cao ở nhiều ngành nghề hay người không đủ điều khiển sức khỏe, trong khi những người không có giấy gọi nhưng muốn tình nguyện tòng quân bị từ chối.

Giới quan sát quân sự Nga nhận định nỗ lực tuyển quân trên phạm vi toàn quốc đang tạo áp lực không nhỏ cho hệ thống quản lý hậu cần của quân đội Nga, trong đó có công tác chuyển quân và đảm bảo trang bị ở hậu phương lẫn tiền tuyến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại