menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Ông Phạm Lưu Hưng: Nói "sóng" BĐS năm 2021 là "ảo" thì khá "oan"

Mới đây, trong chương trình "Bí mật đồng tiền" ông Phạm Lưu Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư Chứng khoán SSI cho rằng, nếu nói về "sóng" bất động sản trong năm 2021 là "ảo" thì lại khá "oan".

Ông Hưng cho rằng, xu hướng đà tăng giá BĐS chưa có dấu hiệu dừng lại, ngành BĐS và cổ phiếu nhóm này đang có triển vọng rất rõ ràng trong năm 2022. Tuy nhiên định giá kiểu đếm đất và nhân với một mức giá ảo mà không xét đến các năng lực thì không hề nghiêm túc.

Ngoài ra, ông Hưng cũng nhận định, nếu nói "sóng" bất động sản trong năm 2021 là "ảo" thì lại khá "oan". Khi một ngành tạo sóng, hầu hết các cổ phiếu đều sẽ tăng giá. Tuy nhiên, những cổ phiếu ở tầng dưới, với KQKD và yếu tố nội tại thấp hơn sẽ lại có mức tăng đột biến hơn. Do đó, nhiều người đánh đồng cho rằng đây là "ảo".

Nhiều doanh nghiệp BĐS đầu ngành có thể đứng vững, hoạt đọng tốt ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn. Khi có đợt sóng ập tới thì đà tăng trưởng là có những không thể đột biến như các doanh nghiệp đang kinh doanh bết bát trong quá khứ, dẫn tới giá cổ phiếu không thể tăng "phi mã".

Vị chuyên gia của SSI cũng cho rằng, trên TTCK sẽ có những đợt "sóng" bắt nguồn từ yếu tố vĩ mô và môi trường kinh tế thuận lợi, dẫn tới triển vọng tươi sáng cho một số nhóm ngành hay doanh nghiệp cụ thể. Những cổ phiếu này sẽ tăng nhưng không quá đột biến đồng thời không gồm yếu tố tạo lập. Mặc dù vậy, cũng có những con "sóng nhân tạo" cũng có thể ập tới với hiệu ứng "tát nước theo mưa", rủi ro cực kỳ cao. Do đó bộ môn "lướt sóng" sẽ không giành cho tất cả nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán bởi kiến thức sẽ không đủ để đảm bảo họ chiến thắng trên đỉnh con sóng đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại