menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Ông Pence tự hào vì chính quyền Trump không đẩy nước Mỹ vào cuộc chiến mới

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nói rằng, chính quyền của Tổng thống Donald Trump và ông là chính quyền đầu tiên trong nhiều thập niên không đẩy nước Mỹ vào một cuộc chiến mới.

Ông Pence tự hào vì chính quyền Trump không đẩy nước Mỹ vào cuộc chiến mới
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence thăm một doanh trại quân đội ngày 17/1. (Ảnh: AP)

Theo Guardian, bình luận trên Twitter hôm nay 18/1, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence viết: "Khi chính quyền của chúng tôi chỉ còn vài ngày nữa, tôi tự hào thông báo rằng chính quyền của chúng tôi là chính quyền đầu tiên trong nhiều thập niên không đẩy nước Mỹ vào bất cứ cuộc chiến mới nào. Đó là Hòa bình thông qua Sức mạnh".

Bình luận của ông được đưa ra chỉ một ngày sau khi ông và Đệ nhị phu nhân Karen Pence có chuyến thăm pháo đài Fort Drum và sư đoàn 10th Mountain Division. Tại đây, ông đã gửi lời cảm ơn đến các binh sĩ và gia đình họ đã phục vụ đất nước. "Tôi ở đây để gửi một thông điệp rất đơn giản cho mỗi người trong số các bạn. Thay mặt cho chỉ huy của các bạn và người Mỹ, cảm ơn vì sự phục vụ của các bạn và chào mừng lực lượng Lữ đoàn số 1 (từ Afghanistan) trở về nhà. Tất cả chúng tôi đều trông cậy vào các bạn", ông Pence nói.

Nhiệm kỳ của ông Trump và ông Pence sẽ kết thúc vào trưa 20/1 theo giờ địa phương. Sau khi chủ trì cuộc họp lưỡng viện của quốc hội để xác nhận Tổng thống đắc của Joe Biden, ông Pence đã chủ động gọi điện chúc mừng Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris và cam kết sẽ chuyển giao quyền lực suôn sẻ cho chính quyền của họ.

Trong khi đó, ông Trump ít xuất hiện trước công chúng hơn kể từ sau cuộc bầu cử và gần đây nhất là sau khi Hạ viện luận tội ông "kích động bạo lực" với cáo buộc ông có vai trò trong vụ biểu tình bạo lực ở trụ sở quốc hội hôm 6/1. Theo Guardian, Nhà Trắng đã gửi thư mời cho quan khách dự lễ chia tay ông Trump tại căn cứ không quân Andrews vào sáng 20/1, ngay trước lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại