menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Ông Nguyễn Quốc Cường: Ngồi “ghế nóng” khá bất ngờ nên cần thời gian rà soát hết Công ty, đã có lộ trình để gom đủ 2.880 tỷ trả Vạn Thịnh Phát, nhận lại Phước Kiển

Tại ĐHĐCĐ thường niên sáng nay, ông Nguyễn Quốc Cường trên cương vị mới là Tổng Giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCGL, mã chứng khoán QCG) đã có những chia sẻ với các cổ đông.

Cụ thể, Ông Cường nói: "Mọi người cũng biết QCGL mới xảy ra điều không may, mọi thứ vẫn đang điều tra. Không vì thế mà Công ty bị ảnh hưởng, tôi trên vai trò Tổng Giám đốc xin đảm bảo sẽ cố gắng để Công ty tiếp tục hoạt động trơn tru".

Cần thời gian để tiếp tục rà soát lại QCGL

Hiện, ông Cường cũng đang vận hành công ty bất động sản riêng là C-Holdings. Trả lời về câu hỏi làm sao cân bằng vai trò hai bên, ông Cường cho biết bản thân nhận nhiệm vụ tại QCGL là khá bất ngờ, nên sẽ phải cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ hai bên.

Riêng QCGL, ông cho biết chỉ mới ngồi "ghế nóng" nên khi mọi người hỏi kỹ về chiến lược sẽ chưa có câu trả lời thấu đáo được. Ông Cường cần thời gian để rà soát hết lại tình hình Công ty.

Sơ bộ xem xét lại BCTC Công ty ban đầu, ông Cường khẳng định tín hiệu tốt là QCGL không có bị lo ngại về dòng tiền. Hiện, Công ty có 4.900-5.000 tỷ đồng nợ trên vốn 9.000 tỷ đồng, con số này là lớn nhưng khi nhìn sâu vào BCTC thì số lãi vay hiện Công ty đang trả chỉ khoảng 3%, tầm 300 tỷ đồng.

"Nên, việc nợ vay chưa phải là áp lực cho QCGL trong thời gian tới. Sức khoẻ Công ty rất tốt, chưa đáng lo ngại. Do đó, tôi mong cổ đông tiếp tục đồng hành với Công ty vì QCGL cũng đang sở hữu nhiều dự án tốt, thanh khoản tốt chưa triển khai", ông Cường nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Quốc Cường: Ngồi “ghế nóng” khá bất ngờ nên cần thời gian rà soát hết Công ty, đã có lộ trình để gom đủ 2.880 tỷ trả Vạn Thịnh Phát, nhận lại Phước Kiển

Ảnh: Ông Nguyễn Quốc Cường trình bày với cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên sáng ngày 30/7/2024.

Đã có lộ trình huy động gần 3.000 tỷ đồng trả cho Vạn Thịnh Phát, nhận lại dự án Phước Kiển

Liên quan đến phán quyết toà án số tiền 2.880 tỷ đồng mà QCGL phải trả cho Vạn Thịnh Phát, ông Cường khẳng định Công ty sẽ lấy lại dự án sau khi hoàn tất trả tiền. Theo đó, vấn đề lớn nhất của Công ty hiện tại là làm sao có được 2.880 tỷ đồng để hoàn trả cho bên kia.

Đến nay, QCGL đã có lộ trình để huy động tiền, gồm:

Thứ nhất, đã thông qua việc thoái vốn 3 thuỷ điện, tổng tiền thu về vào khoảng 1.000 tỷ đồng. Trong đó, Công ty đã có Nghị quyết HĐQT thoái vốn tại dự án Nhà máy Thủy điện IA Grai 2 (Gia Lai) và Nhà máy Thủy điện Ayun Trung (Gia Lai), thực hiện trong quý 2-3/2024.

QCGL còn có nhà máy thủy điện IA Grai 1 (Gia Lai). Công ty từng ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản này trị giá gần 47,7 tỷ đồng cho CTCP Thủy điện Mặt trời. Tuy nhiên ngày 26/2/2024, công ty đã ký văn bản hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng này, các bên sẽ hoàn trả cho nhau những gì đã nhận.

Thứ hai, xử lý hàng tồn kho và dự thu thêm 1.000 tỷ nữa.

Chia sẻ cụ thể về kế hoạch này, ông Cường cho biết hàng tồn kho phân ra làm 2 dạng là (i) tài sản dở dang và (ii) tài sản đã hoàn thành. QCGL sẽ tập trung xử lý, bán các dự án đã hoàn thành để thu hồi tiền cho Công ty.

Thứ ba, bán dự án Marina Đà Nẵng.

Theo QCGL, đây là dự án pháp lý hoàn chỉnh nhất trong các tài sản của Công ty. Ban lãnh đạo đặt mục tiêu năm nay tiếp tục hoàn thành điều chỉnh quy hoạch 1/500 dự án Marina Đà Nẵng và triển khai thủ tục, kịp bán hàng trong quý 4.

Trong trường hợp không triển khai được Marina Đà Nẵng, Công ty sẽ tiếp tục bán tài sản để thu hồi vốn.

Với những kế hoạch trên, Công ty cho biết dự thu về gần 3.000 tỷ đồng để trả cho Vạn Thịnh Phát, nhận lại dự án Phước Kiển và tiếp tục triển khai thời gian tới.

Tại Đại hội, ông Cường cũng gửi lời cảm ơn cổ đông đã đồng hành cùng Công ty. Sau sự cố với bà Như Loan, tân Tổng Giám đốc cho biết vẫn đang trong quá trình điều tra. Còn bản thân ông, ông Cường cam đoan sẽ cố gắng để làm những gì tốt nhất cho QCGL.

Về cổ phiếu QCG đang bật trần 2 phiên sau một tuần bị bán tháo, ông Cường bỏ ngỏ và cho biết bản thân chỉ tập trung rà soát lại Công ty.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả