menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Ông Nguyễn Hồng Điệp: "Triển vọng cổ phiếu ngân hàng trong năm 2023 chỉ ở mức độ trung bình"

Theo ông Nguyễn Hồng Điệp, giám đốc công ty tư vấn đầu tư Vick, triển vọng giá cổ phiếu của khối ngân hàng trong năm 2023 có thể chỉ ở mức độ trung bình. Có khả năng sẽ có một vài cơn sóng nhỏ nhưng nhìn chung nhóm này chỉ đóng vai trò giữ nền giao dịch, duy trì thị trường.

Trả lời câu hỏi của báo chí về triển vọng của nhóm cổ phiếu ngân hàng trong năm 2023, ông Nguyễn Hồng Điệp cho rằng, triển vọng kinh doanh của ngành ngân hàng trong năm 2023 có thể ở mức trung bình thấp. Vì NIM và các chỉ số ngân hàng chưa cho thấy nhiều tín hiệu tích cực.

Ông Điệp cho biết, thông thường TTCK thường phản ứng trước thông tin. Thị giá của nhóm ngân hàng hiện đã phản ánh những câu chuyện về lợi nhuận giảm sút và những vấn đề cần phải xử lý. Tuy nhiên, ông Điệp cho biết, việc nhóm cổ phiếu này có tăng được hay không còn phụ thuộc vào dòng tiền. Thanh khoản của thị trường đang ở quanh mốc 5-10 nghìn tỷ, không còn dồi dào như thời gian trước.

Vị chuyên gia của Vick nhận định, triển vọng giá cổ phiếu của khối ngân hàng trong năm 2023 chỉ có thể ở mức độ trung bình.

"Tôi nghĩ rằng triển vọng giá cổ phiếu của khối ngân hàng trong năm 2023 có thể chỉ ở mức độ trung bình. Có khả năng sẽ có một vài cơn sóng nhỏ nhưng nhìn chung nhóm này chỉ đóng vai trò giữ nền giao dịch, duy trì thị trường" - ông Điệp nhận định.

Có thể vì các vấn triển vọng kém tích cực đã được phản ánh hết, nên cổ phiếu ngân hàng khó có thể giảm thêm. Tuy nhiên, để nhóm này có thể tăng cao và thu hút được dòng tiền lớn là tương đối khó. Trừ khi, tháng 10, tháng 11 thị trường có những thông tin bất thường mang tính tích cực liên quan đến việc nới room tăng trưởng tín dụng ngân hàng hay nâng hạng thị trường chứng khoán.

Ông Điệp cũng lưu ý thêm, VN30 đang có hơn 40% tỷ trọng là cổ phiếu ngân hàng. Theo các cập nhật mới nhất, chỉ số này lại đang thấp hơn VN-Index. Điều này thể hiện dòng tiền đang không ưu tiên vào các cổ phiếu thuộc VN30 nói chung và nhóm ngân hàng nói riêng. "Tôi nghĩ rằng, xu hướng này sẽ kéo dài hết năm 2023" - ông Điệp nói.

Về dài hạn, ông Điệp cho rằng, khi có những đợt giảm mạnh NĐT có thể cân nhắc mua các cổ phiếu ngân hàng. Còn trong ngắn hạn, ông Điệp cho biết chặng đường đạt được lợi nhuận mục tiêu sẽ có phần gập ghềnh hơn.

"Nếu có tầm nhìn dài hạn, khi có những đợt giảm mạnh nhà đầu tư có thể cân nhắc mua các cổ phiếu ngân hàng. Nếu chọn các mã ngân hàng và kỳ vọng thu lời trong các chu kỳ ngắn hạn, tôi cho rằng chặng đường đạt được lợi nhuận mục tiêu của nhà đầu tư sẽ có phần gập ghềnh hơn" - ông Điệp nói
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
4 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại