menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Ông Nguyễn Duy Hưng: "Nghẽn lệnh HOSE, chúng ta nợ nhà đầu tư một lời xin lỗi"

Có nên chấp nhận lời xin lỗi không nhỉ?

Để thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển thì quan trọng nhất là nhà đầu tư trong nước. Dù lỗi nghẽn lệnh không do điều hành gây ra nhưng vẫn nên xin lỗi nhà đầu tư...

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán SSI nhấn mạnh như vậy tại toạ đàm "Nghẽn lệnh HOSE: Thực trạng và Giải pháp" diễn ra sáng nay 24/6.

Theo ông Hưng, khi có lệnh sửa nghẽn lỗi HOSE trong vòng 100 ngày, ông nghĩ rằng không làm được không phải vì năng lực của HOSE, FPT kém mà vì tôi không tin rằng cơ chế này giải quyết được trong 100 ngày. Tôi thua và xin chúc mừng HOSE và FPT và ban dự án làm tốt đáp ứng mong mỏi nhà đầu tư.

"Tuy nhiên, dù bất cứ lý do gì chúng ta vẫn nợ nhà đầu tư một lời xin lỗi. Những gì xảy ra với nhà đầu tư dù ngoài mong muốn và hoàn toàn không do lỗi điều hành gây ra nhưng nhà đầu tư họ nhận lỗi này và phải có ai đó xin lỗi nhà đầu tư. Vì họ trả tiền, trả phí cho công ty chứng khoán, Sở để cung cấp dịch vụ. Các thành viên thị trường nên gửi lời xin lỗi nhà đầu tư", ông Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hưng, dù nghe nhiều kiến nghị nhà đầu tư nước ngoài xây dựng thị trường, nhưng để thị trường phát triển được quan trọng nhất là nhà đầu tư trong nước. Đây là cơ hội ngàn năm có một xây dựng để xây dựng thị trường chứng khoán Việt Nam. Vì vậyy, cần lắng nghe để nhà đầu tư trong nước thấy họ được mọi thứ minh bạch, an tâm giao dịch.

Chẳng hạn, tại những phiên ATC mà ngắt nối một số công ty hết quote khiến chỉ số trở nên méo mó. Theo ông Hưng nên dừng luôn tốt hơn duy trì như hiện nay, cần làm sao để hoàn toàn không có bất cứ gì làm cho chỉ số méo mó phải dừng lại.

Bên cạnh đó, cũng không thể yêu cầu nhà đầu tư đặt ít lệnh được. Nên đặt ra tình huống cùng nhau hoạch định chiến lược lâu dài. Bên SSI đều tuân thủ tuyệt đối các quy định Sở Giao dịch, Uỷ ban Chứng khoán đưa ra. Chúng ta cùng nhau bảo vệ hệ thống thì mới có việc mà làm.

Đối với những ý kiến khuyến khích giai đoạn hiện nay không nên dùng robot trading, theo ông Hưng dù không khuyến khích nhưng đừng coi cái đó là nguyên nhân làm hỏng thị trường. "Tóm lại, tôi muốn nói thị trường đang có cơ hội xây dựng tốt, nhà đầu tư cá nhân trong nước là động lực tăng trưởng thị trường, cho nên họ nên là đối tượng được lưu tâm, quan tâm nhiều hơn. Lãnh đạo Uỷ ban Chứng khoán, Sở Giao dịch HOSE nên chính thức có lời xin lỗi nhà đầu tư, cam kết hệ thống mới mong nhà đầu tư hiểu để cùng đồng hành phát triển trong tương lai", ông Hưng nhấn mạnhh.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBCK Nhà nước ông Trần Dũng cho rằng phải đánh đổi tốc độ đặt lệnh giữa Robot và nhà đầu tư cá nhân. Uỷ ban xem xét và sẽ đưa vấn đề này thảo luận kỹ trước khi khuyến khích sử dụng robot cạnh tranh đặt lệnh với nhà đầu tư cá nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả