menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Ông Nguyễn Bá Dương lần đầu xuất hiện sau khi rời Coteccons

Đúng như dự đoán trước đó, ông Nguyễn Bá Dương đã chính thức quay trở lại thương trường sau một thời gian rời khỏi Coteccons. Và nơi ông xuất hiện không phải cái tên xa lạ nào khác, chính là: Newtecons và BM Windows. Liệu triết lý đã tạo nên mâu thuẫn gay gắt với lợi ích của những cổ đông như Kusto trước đây “tôi làm được 10 đồng thì anh em ở dưới cũng phải được 7 đồng” có còn được ông Dương áp dụng trong các doanh nghiệp này?

Mới đây, ngày đầu tháng 2 năm 2021, Công ty Newtecons – cái tên sáng giá nhất trong kế hoạch đồn đoán “hậu Coteccons” đã tổ chức Lễ ký kết kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021. Điều đáng chú ý là có sự xuất hiện của ông Nguyễn Bá Dương cùng ban cán bộ chủ chốt công ty.

Ông Nguyễn Bá Dương lần đầu xuất hiện sau khi rời Coteccons

Newtecons tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Newtecons, tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Địa ốc F.D.C, được thành lập từ tháng 10 năm 2003, là một trong những công ty thuộc “hệ sinh thái” Coteccons Group.

Newtecons là doanh nghiệp do ông Nguyễn Bá Dương sáng lập, với tỷ lệ sở hữu là 49%. Theo bảng xếp hạng của Vietnam Report, Newtecons là doanh nghiệp tư nhân dẫn đầu việc tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Doanh nghiệp cũng được nhiều chủ đầu tư tin tưởng ký kết các hợp đồng lớn lên đến hàng nghìn tỷ đồng, mặc dù năm vừa qua khó khăn nhưng Newtecons vẫn triển khai một loạt dự án và tất cả đều trong vai trò tổng thầu thi công.

Trước đó, ông Dương cũng có mặt tại Hội nghị nhân viên được tổ chức vào ngày 26/01 của công ty BM Windows

BM Windows là nhà thầu cung cấp giải pháp mặt dựng và nhôm kính cho công trình, từ tư vấn thiết kế, sản xuất đến thi công. Hiện doanh nghiệp có 3 nhà máy công nghệ cao, 400 kỹ sư giàu kinh nghiệm, 100 dòng sản phẩm xuất khẩu qua các quốc gia Australia, Myanmar, Campuchia…

Ông Nguyễn Bá Dương lần đầu xuất hiện sau khi rời Coteccons

BM Windows do ông Nguyễn Bá Dương giữ chức vụ chủ tịch sáng lập. Công ty hoạt động từ 2016 đến nay, ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh ấn tượng với niềm tin sẽ nhanh chóng chinh phục đỉnh cao ngành nhôm kính Việt Nam và khu vực.

BM Windows đã và đang thi công trên 250 dự án trong nước và quốc tế. Giai đoạn 2016-2019, doanh thu BM Windows tăng trưởng đều đặn, vượt mức 2.000 tỷ vào năm 2019.

Tháng 10/2020, ông Nguyễn Bá Dương đã từ nhiệm khỏi vị trí chủ tịch HĐQT Coteccons, thay vào đó là ông Bolat Duisenov đảm nhận chức vụ này. Coteccons do ông Dương sáng lập và điều hành từ năm 2002, góp phần đưa Coteccons trở thành doanh nghiệp xây dựng lớn nhất Việt Nam cùng các dự án tầm cỡ như The Landmark 81, Nam Hội An Complex, nhà máy thép Hòa Phát – Dung Quất, Times City Park Hill, Vinhomes Central Park…

Trong bức thư từ nhiệm và rút khỏi Coteccons, ông Dương viết:

“Trước hết, với tất cả lòng chân thành, tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý cổ đông, thành viên Hội đồng quản trị qua các thời kỳ đã tin tưởng, ủng hộ và hỗ trợ tôi trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, tôi thân gửi lời tri ân đến toàn thể cán bộ nhân viên đã và đang đồng hành cùng tôi hơn 17 năm qua. Thật vinh hạnh cho bản thân tôi khi được làm việc bên cạnh những người cộng sự như vậy.

Hiện nay, vì lý do sức khỏe và muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, tôi nghĩ rằng mình sẽ không thể sắp xếp công việc, đóng góp được những điều tốt nhất cho Coteccons. Do đó, tôi làm đơn này xin được từ chức chủ tịch và từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị. Chúc Coteccons ổn định và gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới.”

Ngoài Newtecons, BM Windows vẫn còn có công ty liên quan mật thiết đến Coteccons dưới thời ông Dương là Ricons, Boho Décor, Dcons, SMART… Trước đó Ricons cũng đã có buổi gặp mặt cán bộ công nhân viên nhưng không thấy đưa hình ảnh ông Dương. Do đó, việc ông Dương chỉ xuất hiện ở 2 công ty trên ngầm khẳng định rằng, đó chính là bến đỗ mới của ông trong thời gian tới.

Liệu triết lý đã tạo nên mâu thuẫn gay gắt với lợi ích của những cổ đông như Kusto trước đây “tôi làm được 10 đồng thì anh em ở dưới cũng phải được 7 đồng” có còn được ông Dương áp dụng trong các doanh nghiệp này?

Hy vọng sắp tới ông sẽ chia sẻ nhiều hơn cũng như dù trên con đường nào, ông Dương cùng đội ngũ nhân viên sẽ tạo nên những con số ấn tượng cho đứa con tinh thần của mình.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại