menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Ông Medvedev: Quan chức EU ‘hoang tưởng’ về việc Nga tấn công hạt nhân ở Ukraine

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng những bình luận gần đây của Đại diện Cấp cao Chính sách An ninh Đối ngoại của EU Josep Borrell về khả năng Nga tấn công hạt nhân ở Ukraine chỉ là “hoang tưởng”.

“Hãy loại bỏ sự hoang tưởng về vụ tấn công hạt nhân của Nga trong suy nghĩ của ông ấy”, ông Medvedev cho biết trong tuyên bố trên trang VKontakte hôm 13/10, đề cập đến những nhận xét của quan chức EU rằng phương Tây sẽ đưa ra phản ứng quân sự mạnh mẽ nếu Nga tấn công hạt nhân ở Ukraine.

Theo ông Medvedev, điều đó đã chứng minh rằng các quốc gia phương Tây chưa sẵn sàng hỗ trợ hết mình cho Ukraine và đang đưa thế giới đến bờ vực của ngày tận thế hạt nhân. Vị quan chức này nói thêm: “Các quốc gia phương Tây không quan tâm đến Ukraine. Họ không muốn hỗ trợ hết mình cho Ukraine”.

Trước đó, trong bài phát biểu tại Học viện Ngoại giao châu Âu ở Bruges, ông Borrel nói rằng “bất kỳ cuộc tấn công hạt nhân nào nhằm vào Ukraine đều sẽ dẫn đến phản ứng đáp trả từ Mỹ, EU và NATO. Không phải là đáp trả bằng hạt nhân, mà là phản ứng quân sự mạnh mẽ”.

Đầu tuần này, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng cảnh báo các cuộc tập trận hạt nhân của các nước phương Tây sẽ trở thành mối đe dọa. Ông nói: “Chúng tôi coi đây là hành động gây bất lợi và mang tính kích động. Nga không muốn tham gia các cuộc tập trận này và không tham gia vào chúng”.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 13/10, Phó Thư ký Hội đồng An ninh Nga Alexander Venediktov cho biết không giống như các đối tác phương Tây, các quan chức Nga chưa từng công khai đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân hoặc bất kỳ loại vũ khí hủy diệt hàng loạt nào khác.

Theo học thuyết hạt nhân của Nga, nước này sẽ chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân nếu kẻ thù sử dụng loại vũ khí hủy diệt hàng loạt này hoặc các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác để đối phó với Moskva và các đồng minh. Thứ hai, nếu Nga có bằng chứng đáng tin cậy về một vụ phóng tên lửa đạn đạo tấn công lãnh thổ của mình hoặc của các đồng minh .Thứ ba, nếu chính phủ hoặc các căn cứ quân sự quan trọng của Nga bị đối phương tấn công nhằm mục đích làm suy yếu khả năng đáp trả của lực lượng hạt nhân Moskva. Cuối cùng, Nga sẽ triển khai vũ khí hạt nhân nếu đất nước phải đối mặt với một mối đe dọa hiện hữu trong trường hợp bị tấn công bằng các loại vũ khí thông thường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại