menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Ông Medvedev: Phương Tây muốn phát động chiến tranh với Nga

Ông Medvedev nói phương Tây muốn phát động chiến tranh với Nga và việc Moskva sở hữu vũ khí hạt nhân là yếu tố ngăn điều này xảy ra.

"Có phải phương Tây đã sẵn sàng phát động một cuộc chiến toàn diện nhằm vào chúng ta, bao gồm cả hạt nhân, qua bàn tay của Kiev?", Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết trong bài viết 4.500 từ đăng trên nhật báo Rossiiskaya Gazeta ngày 25/12.

"Điều duy nhất ngăn những kẻ địch của chúng ta là họ biết nước Nga được dẫn dắt bởi các yếu tố căn bản trong chính sách răn đe hạt nhân. Khi có mối đe dọa thực sự xuất hiện, Moskva sẽ hành động theo chính sách đó", ông Medvedev cho biết thêm.

Theo ông Medvedev, Nga sẽ theo đuổi chiến dịch quân sự ở Ukraine cho đến khi "chính quyền gần như phát xít" ở Kiev bị loại bỏ và nước này phi quân sự hóa hoàn toàn.

"Phương Tây đang cố cân bằng giữa một bên là khát khao cháy bỏng để xúc phạm, chia cắt và hủy diệt Nga nhiều nhất có thể với một bên là mong muốn tránh thảm họa hạt nhân", ông Medvedev cho biết thêm. "Nếu Nga không có sự đảm bảo an ninh mong muốn, thế giới sẽ tiếp tục cận kề bờ vực Thế Chiến III và thảm họa hạt nhân. Chúng tôi sẽ làm mọi việc có thể để ngăn điều đó xảy ra".

Ông Medvedev nói Nga có thể bỏ qua việc bình thường hóa quan hệ với phương Tây trong nhiều năm, thậm chí là hàng thập kỷ.Thay vào đó, Moskva sẽ tập trung vào các mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.

Tổng thống Vladimir Putin cùng giới chức Nga gần đây nhiều lần ám chỉ Moskva có thể sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Theo giới chuyên gia, Nga đang có kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới, với gần 6.000 đầu đạn.

Hồi đầu tháng 12, ông Putin cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân đang gia tăng nhưng nhấn mạnh Nga chỉ coi kho vũ khí hạt nhân của mình là phương tiện để trả đũa, không phải để triển khai trước.

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình Nga ngày 25/12, ông Putin nói Nga sẵn sàng đàm phán với các bên liên quan trong cuộc xung đột với Ukraine nhưng Kiev cùng các nước phương Tây từ chối đối thoại.

Ông chủ Điện Kremlin cũng cáo buộc phương Tây đang cố "chia cắt nước Nga lịch sử", trong khi Moskva hướng tới mục tiêu "đoàn kết dân tộc Nga". Ông Putin đã nhiều lần dùng khái niệm "nước Nga lịch sử" để lập luận người Nga và người Ukraine cùng một dân tộc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại