menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Bảo

Ông Medvedev gợi ý tên gọi mới cho Ukraine

Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvdev gợi ý tên gọi mới cho Ukraine, giữa lúc Kiev xem sét sử dụng tên gọi khác cho Moscow.

Theo hãng tin RT, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, cựu Tổng thống Dmitry Medvedev ngày 11/3 nói rằng, Ukraine nên được gọi là "Bandera-Reich".

Ông Medvedev dường như đề cập đến việc một số chính trị gia Ukraine thần tượng hóa Stepan Bandera, lãnh đạo Tổ chức Những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine (OUN) trong Thế chiến II.

Stepan Andriyovych Bandera là nhà hoạt động chính trị Ukraine và lãnh đạo phong trào dân tộc, độc lập của Ukraine. Ông là nhân vật lịch sử gây tranh cãi ở cả Ukraine và quốc tế. Phía Nga cho rằng ông Bandera đã từng hợp tác với chính phủ của Adolf Hitler trong giai đoạn đầu cuộc xâm lược Liên Xô của Đức Quốc xã. Sau chiến tranh, ông Bandera đến Tây Đức và bị ám sát vào năm 1959.

Ở Ukraine hiện đại, ông Bandera được tôn vinh là anh hùng với những con đường và tòa nhà được đặt theo tên của họ. Những người theo chủ nghĩa dân tộc tổ chức các cuộc rước đuốc hàng năm vào ngày sinh nhật của ông Bandera ở Kiev và các thành phố khác.

Ukraine hiện chưa bình luận về phát ngôn của ông Medvedev, nhưng trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố xem xét tên gọi mới cho Nga là Moscovia, một cách gọi không chính thức từ nhiều thế kỷ trước.

Động thái này diễn ra sau khi chính phủ Ukraine nhận được một đơn kiến nghị với hàng chục nghìn chữ ký cho rằng dùng từ Russia (Nga), nghĩa là Ukraine đang đồng ý với tuyên bố Nga là hậu duệ trực tiếp của Kievan Rus, một quốc gia thời trung cổ mà cả Nga và Ukraine đều cho là nguồn gốc của đất nước mình. Những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine quan niệm, đất nước của họ là người thừa kế thực sự duy nhất của Kievan Rus.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại