menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

"Ông lớn" sản xuất đường Tereos lo ngại Brexit không thỏa thuận

Việc buôn bán giữa "ông lớn" sản xuất đường Tereos với doanh nghiệp Anh sẽ trở nên “bi đát” nếu Anh rời EU ngày 31/10 tới mà không đạt được một thỏa thuận “ly hôn”.

Chỉ còn vài tuần trước khi Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn được gọi Brexit, vào ngày 31/10, các bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào nhằm đảm bảo hoạt động thương mại với khối này sẽ diễn ra thuận lợi hậu Brexit.

Một kịch bản Brexit không thỏa thuận sẽ tác động xấu tới các doanh nghiệp kinh doanh cả ở EU và Anh, trong đó có nhiều doanh nghiệp thực phẩm của Pháp.

Với một mùa củ cải đường đang bước vào giai đoạn thu hoạch, nhà máy Lillers của hãng sản xuất đường lớn thứ ba thế giới Tereos (Pháp) đang hoạt động nhộn nhịp.

Hãng Tereos cung cấp đường cho hãng United Biscuits cũng như nguyên liệu cho nhãn hàng Whitworths của Anh.
Tuy nhiên, việc buôn bán giữa Tereos với doanh nghiệp Anh sẽ trở nên “bi đát” nếu Anh rời EU ngày 31/10 tới mà không đạt được một thỏa thuận “ly hôn”.

Điều này đồng nghĩa với việc quay trở lại thời kỳ phân chia biên giới khó khăn cho doanh nghiệp hai bên.
Mặc dù Chính phủ Anh đặt mục tiêu miễn 87% thuế cho hàng hóa nhập khẩu trong trường hợp Brexit không thỏa thuận, song các nhà sản xuất thực phẩm ở cả EU và Anh đều cảm thấy bị ảnh hưởng.

Hãng Tereos cho rằng chi phí bán đường cho khách hàng Anh có thể tăng 50% do chi phí vận tải đi lại giữa hai bên sẽ tăng cao.
Brexit không thỏa thuận, còn gọi là "Brexit cứng", sẽ khiến nước Anh không được hưởng quy chế dành cho các nước thành viên EU và điều này đồng nghĩa với việc hoạt động giao thương và đi lại giữa Anh với các nước trong khu vực sẽ phải tuân thủ quy định về thuế quan và kiểm tra hải quan thông thường./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại