"Ông lớn" ngoại đua nhau vào trung tâm thương mại Sài Gòn
Nhiều 'ông lớn' bán lẻ ngoại đang tăng tốc mở điểm bán tại các trung tâm thương mại Sài Gòn. Một loạt thương hiệu khác cũng đã có kế hoạch vào Việt Nam sau hai năm Covid-19.
Sức mua tại TP.HCM tăng trở lại sau hai năm Covid-19. Nhiều nhà bán lẻ, thương hiệu đang tiếp tục cuộc đua mở rộng điểm bán và các trung tâm thương mại được chú ý.
Tại Aeon Bình Tân (quận Bình Tân), nhiều thương hiệu đang trong quá trình hoàn tất thi công, chuẩn bị khai trương. Tại Vạn Hạnh Mall (quận 10), số lượng thương hiệu chuẩn bị mở bán tại đây còn nhiều hơn và hầu hết là các mặt bằng có diện tích lớn.
Cửa hàng Uniqlo mới khai trương tại Saigon Centre (quận 1) vào tháng 4/2022. Ảnh: Hồng Phúc
Trong khi đó, hai "ông lớn" trong ngành thời trang là Uniqlo và cà phê là Starbucks cũng vừa khai trương hai cửa hàng mới có diện tích lớn ở Saigon Centre (quận 1) và Aeon Tân Phú (quận Tân Phú).
Ghi nhận của Dân Việt tại một số trung tâm thương mại khác như Takashimaya (quận 1), SCVivo City (quận 7), Emart (quận Gò Vấp), Vincom Thảo Điền (TP.Thủ Đức), tỷ lệ lấp đầy các mặt bằng đã nhiều hơn. Không chỉ các cửa hàng riêng, khu vực sảnh chung cũng rất đa dạng các thương hiệu nằm san sát nhau, cứ cuối tuần là nhộn nhịp khách.
Theo một báo cáo vừa được Savills Việt Nam công bố mới đây, với tín hiệu kinh tế tích cực, các khách thuê lớn dự kiến sẽ mở rộng tại Việt Nam trong năm nay.
Khảo sát của đơn vị này cho thấy các nhãn hàng quốc tế đã trì hoãn việc tham gia vào 2021 do tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn có kế hoạch hoạt động tại TP.HCM và Hà Nội như Bath & Body Works, Prima Donna, và Sports Direct. Năm 2022, các thương hiệu quốc tế mới như Columbia, %Arabica, Ain & Tulpe, và 6ixty8ight sẽ vào Việt Nam.
Nhiều thương hiệu thời trang chuẩn bị khai trương tại Aeon Bình Tân (quận Bình Tân). Ảnh: Hồng Phúc
Theo Savills Việt Nam, trong quý I/2022, tổng nguồn cung duy trì ổn định theo quý và theo năm với hơn 1,5 triệu m2. Sự phục hồi kinh tế đã thúc đẩy các chủ đầu tư tăng tốc xây dựng. Dự kiến trong các tháng tới sẽ có bảy dự án với tổng diện tích hơn 90.000 m2 đưa vào hoạt động, trong đó 74% là các dự án ở khu ngoài trung tâm.
Nguồn cung tương lai tới 2025 sẽ đạt gần 400.000 m2 từ 24 dự án. Đáng chú ý nhất là các nhà đầu tư trung tâm thương mại lớn như Aeon và Emart đang có kế hoạch mở rộng tại TP.HCM và các vùng lân cận. Theo đó, Thaco sẽ phát triển 2 dự án Emart ở Gò Vấp và TP.Thủ Đức, trong khi Aeon dự định mở thêm trung tâm thương mại tại Hóc Môn.
"Sự phục hồi đang diễn ra mạnh mẽ. F&B (ngành dịch vụ ẩm thực, nhà hàng) ghi nhận sự hồi phục nhanh nhất khi khách thuê ghi nhận doanh thu tốt. Các thương hiệu quốc tế mới đang tham gia vào thị trường", Phó Tổng Giám đốc Savills Việt Nam Troy Griffiths nhận định.
Còn theo các chuyên gia từ JLL, không chỉ các thương hiệu ngoại, ngay trong quý đầu của năm 2022, nhiều thương hiệu đã đóng góp nổi bật là Chuk Chuk, Con Cưng và chuỗi siêu thị Nova Market. Ngành ăn uống, cửa hàng tiện lợi và nhà thuốc được dự báo sẽ dẫn dắt nhu cầu của thị trường trong các tháng còn lại của năm 2022.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận