menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Ông lớn' cho vay tiền số BlockFi lao đao

BlockFi - một trong những hãng cho vay tiền số lớn nhất thế giới - vừa thông báo ngừng cho người dùng rút tiền sau khủng hoảng của sàn FTX.

Trên mạng xã hội, BlockFi cho biết "sự thiếu rõ ràng" quanh tình hình hiện tại của sàn giao dịch FTX khiến họ quyết định tạm dừng cho phép khách hàng rút tiền. Hãng cho vay tiền số này cũng yêu cầu khách hàng không gửi vào ví hoặc tài khoản lãi suất của họ. Công ty sẽ thông báo cụ thể hơn "trong thời gian sớm nhất có thể".

Cách đây hai ngày, CEO BlockFi - Flori Marquez, vẫn tuyên bố công ty hoạt động bình thường. Tuy nhiên, bài đăng này đã bị xóa sáng nay.

BlockFi là một trong những hãng cho vay tiền số lớn nhất thế giới, thường được nhắc đến cùng Celsius Network và Voyager. Hai hãng đối thủ của họ đã thông báo phá sản hồi giữa năm.

Được định giá 3 tỷ USD vào tháng 3 năm ngoái, BlockFi chịu ảnh hưởng nặng nề khi thị trường tiền số liên tiếp đón nhiều tin xấu. Tháng 6 năm nay, công ty tìm cách huy động thêm vốn, với mức định giá giảm xuống khoảng 1 tỷ USD để duy trì hoạt động. BlockFi cũng đối mặt với sự giám sát của giới chức tài chính về mức lãi suất của mình và từng phải trả 100 triệu USD tiền phạt cho Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC).

Hồi tháng 7, trong chiến dịch "giải cứu thị trường" của CEO Sam Bankman-Fried, FTX Mỹ đã đồng ý cung cấp cho BlockFi khoản tín dụng trị giá 400 triệu USD. Điều này cũng cho phép sàn giao dịch tiền số trên có quyền mua lại BlockFi với mức giá tùy vào các điều khoản nhất định.

Các điều khoản này bao gồm BlockFi nhận được giấy phép từ SEC để vận hành dịch vụ tạo ra lợi nhuận ở nước này. Họ cũng phải đạt ít nhất 10 tỷ USD tài sản khách hàng vào thời điểm FTX Mỹ thực hiện quyền chọn và các điều khoản khác. Nếu các điều kiện này được đáp ứng, FTX Mỹ sẽ phải chi 240 triệu USD để mua lại hãng cho vay. Ngược lại, BlockFi có thể được bán với giá thấp nhất 15 triệu USD.

Công ty mẹ FTX toàn cầu hiện là đối tượng trong các cuộc điều tra tại Mỹ và đã tạm dừng cho khách hàng rút tiền. Mặc dù FTX Mỹ vẫn ổn định, theo CEO Sam Bankman-Fried, công ty hôm qua vẫn thông báo họ có thể ngừng giao dịch trong những ngày tới và khuyến cáo người dùng nên tạm dừng gửi tiền vào.

Biến cố tại BlockFi khiến giới đầu tư ngày càng lo ngại về sự lây lan khủng hoảng trong lĩnh vực tài sản số. Cú sụp của stablecoin TerraUSD vào tháng 5 đã góp phần đẩy quỹ đầu cơ Three Arrows Capital đến bờ vực. BlockFi cho biết họ đã mất 80 triệu USD vào quỹ này.

Không chỉ BlockFi, các bên liên quan trong vụ việc FTX cũng bắt đầu thông báo tin tức xấu. Quỹ đầu tư Genesis Trading cho biết vẫn còn khoảng 175 triệu USD tài sản "kẹt" trên FTX. Trong khi đó, Sequoia Capital điều chỉnh giảm giá khoản đầu tư 213,5 triệu USD vào FTX về 0. Một quỹ lớn khác là Coinbase Ventures cũng chấp nhận mất sạch khoản đầu tư vào FTX.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại