menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Ông Lê Vương Hùng (VDSC): Chứng khoán sẽ tốt hơn trong quý 3, khối ngoại tiếp tục mua ròng

Ông Lê Vương Hùng – Giám đốc Khối Kinh doanh Môi giới CTCK Rồng Việt (VDSC) nhận định thị trường chứng khoán sẽ tích cực hơn vào quý 3, khi những thông tin vĩ mô trở nên rõ ràng hơn và dòng tiền đầu tư chứng khoán sôi động trở lại.

Fed có thể triển khai đợt giảm lãi đầu tiền trong quý 3/2019

Trao đổi với người viết về xu hướng thị trường chứng khoán (TTCK) trong quý 3/2019, ông Lê Vương Hùng – Giám đốc Khối Kinh doanh Môi giới CTCK Rồng Việt (VDSC) nhận định thị trường sẽ tích cực hơn, khi những thông tin vĩ mô trở nên rõ ràng hơn và dòng tiền đầu tư chứng khoán sôi động trở lại.

Ông Hùng khuyến nghị nhà đầu tư thời gian này cần theo dõi sát các thông tin vĩ mô quốc tế và trong nước. Đặc biệt trong quý 3, diễn biến cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc và động thái giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là 2 thông tin quốc tế quan trọng nhất mà nhà đầu tư cần nắm.

Theo đó, ảnh hưởng của cuộc chiến tranh thương mại vẫn rất lớn với diễn biến khó lường. Song tin tốt là Fed có thể tiến hành đợt giảm lãi đầu tiên trong quý 3 này.

Đối với tình hình vĩ mô trong nước, ông Hùng nhận định tốc độ tăng trưởng GDP có thể giảm so với cùng kỳ nhưng Việt Nam vẫn đang là một trong các nền kinh tế tăng trưởng cao trong khu vực cũng như trên thế giới. Dự kiến, Ngân hàng Nhà nước sẽ có những chính sách tín dụng phù hợp nhằm hỗ trợ cho thị trường thời gian tới; kèm với đó, Chính phủ vẫn kiểm soát tốt tỷ lệ lạm phát cũng như kiểm soát biến động tỷ giá hối đoái.

Nhiều người vẫn nghi ngờ rằng lạm phát sẽ cao, giá cả gia tăng mạnh trong quý 2, nhưng điều này đã không xảy ra. Hãy cùng tiếp tục kiểm chứng điều này trong quý 3/2019”, ông Hùng nói thêm.

Thị trường sẽ sôi động hơn trong quý 3?

Ông Hùng lý giải nguyên nhân TTCK nửa đầu năm không mấy sôi động là do nhà đầu tư đã thận trọng hơn với tình hình vĩ mô thời gian qua. Bên cạnh đó, một số nhà đầu tư đã dần chuyển vốn sang các kênh khác như đầu tư bất động sản, gửi tiền ngân hàng hay đầu tư trái phiếu.

Theo nhận định của ông Hùng, tình hình quý 3 này sẽ có chuyển biến khi thị trường chứng khoán sẽ tăng trưởng tốt hơn và giao dịch sẽ sôi động hơn quý 2/2019.

Nền kinh tế trong nước tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao, hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp nhờ đó tiếp tục được kỳ vọng gia tăng lợi nhuận. Trường hợp chỉ số thị trường duy trì tăng với tốc độ vừa phải, không quá nhiều như 2 năm vừa qua thì P/E sẽ giảm và nhà đầu tư nước ngoài sẽ khó bỏ qua cơ hội đầu tư.

Dựa vào cơ sở này, ông Hùng dự báo khối ngoại sẽ tiếp tục mua ròng. Trong kịch bản tích cực, chỉ số VN-Index có thể chạm 1,100 điểm với thanh khoản được cải thiện hơn quý 2/2019, giá trị giao dịch có thể đạt mức 4,500 tỷ đồng/phiên.

Các hiệp định kinh tế vẫn cần thêm yếu tố thời gian

Nói về các hiệp định như EVFTA và CPTPP, ông Hùng đánh giá vẫn cần một khoảng thời gian dài hơn một quý để các hiệp định được triển khai và dần tác động đến nền kinh tế Việt Nam.

Theo vị chuyên gia, các hiệp định này sẽ tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước, nhất là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Các nhóm ngành hưởng ứng tích cực và nhanh nhất có thể kể đến như bất động sản khu công nghiệp, thuỷ sản, da giày, dệt may và ngành gỗ. Bên cạnh đó các ngành logistics, cảng biển, hạ tầng, bất động sản dự kiến cũng có thể hưởng lợi lâu dài từ các hiệp định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại