menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Ông Lê Viết Hải nói gì khi bị nghi ngờ không đảm bảo được năng lực tài chính để thực hiện dự án Sân bay Long Thành?

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã: HBC) khẳng định, năng lực tài chính của Hòa Bình sẽ không ảnh hưởng gì đến dự án.

Ông Lê Viết Hải nói gì khi bị nghi ngờ không đảm bảo được năng lực tài chính để thực hiện dự án Sân bay Long Thành?
Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Cụ thể, chia sẻ với báo chí mới đây, ông Lê Viết Hải đã lên tiếng trước những nghi ngại của truyền thông về việc không đủ năng lực tài chính để thực hiện dự án Sân bay Long Thành. Theo đó, ông Hải khẳng định, năng lực tài chính của Hòa Bình sẽ không ảnh hưởng gì đến dự án.

Thứ nhất: Hòa Bình đã được các ngân hàng cấp hạn mức riêng cho dự án này
Thứ hai: Những thông tin nói về năng lực tài chính, hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu lên tới 11,8 lần đang không phản ảnh đúng tình hình tài chính của Tập đoàn.

Ngay cả khoản trích lập dự phòng (dự phòng nợ khó đòi gần 1.700 tỷ đồng), từ xưa đến nay Tập đoàn không mất một khoản phải thu nào.

Thậm chí, khi Hòa Bình nhờ các cơ quan chức năng phân xử, Tập đoàn đã thu một khoản gấp rưỡi, tức hơn 2.000 tỷ đồng trích lập sẽ có khả năng thu về 3.000 tỷ đồng.

Thứ ba: Vốn chủ sở hữu của Hòa Bình hiện nay có giá trị rất lớn. Chủ tịch Lê Viết Hải giải thích, tài sản máy móc thiết bị trên 8 năm tuổi thì được phân tích trong sổ sách với giá trị bằng 0 nhưng trên thực tế, Tập đoàn đã đánh giá lại và đã có nhà đầu tư mua lại với giá 1.100 tỷ đồng. 

"Bên cạnh đó, chúng tôi có kế hoạch phát hành cổ phiếu với các nhà cung cấp, nhà thầu phụ. Hiện nay các nhà cung cấp, nhà thầu phụ đã đăng kí đầu tư vào cổ phiếu Hòa Bình trên 100 tỷ đồng. Điều đó có nghĩa rằng, vốn chủ sở hữu của Hòa Bình hiện nay đã gấp 4 lần và trong tương lai gấp 5-6 lần vì còn có những nhà đầu tư khác cũng tham gia.

Chúng tôi còn có sự cam kết của Coteccons. Nếu có bất kỳ bất trắc nào đó xảy ra về tài chính với Hòa Bình hay thành viên nào trong liên danh thì Coteccons - người đứng đầu liên danh sẽ hỗ trợ. Tôi nghĩ đó là điều kiện khiến tôi cảm thấy rất an toàn cho liên danh" - ông Lê Viết Hải khẳng định.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại