menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Long

Ông Kim Jong-un cho rằng chính sách của Mỹ với Triều Tiên dưới thời Tổng thống Joe Biden sẽ không thay đổi

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh, chính sách của Washington đối với Bình Nhưỡng sẽ không thay đổi dù ai là ông chủ Nhà Trắng.

Đây là phát biểu của ông Kim trong kỳ họp Đại hội lần thứ 8 của Đảng Lao động Triều Tiên và được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố vào hôm nay (9/1).

Cũng theo KCNA, ông Kim gọi Mỹ là “kẻ thù lớn nhất” và khẳng định từ bỏ các chính sách thù địch sẽ là mấu chốt trong quan hệ Mỹ - Triều.

“Các hoạt động chính trị đối ngoại của chúng ta sẽ tập trung và tái định hướng quanh Mỹ, kẻ thù lớn nhất của chúng ta và rào cản chính cho sự phát triển đổi mới của chúng ta”, KCNA dẫn lời phát biểu hôm 8/1 của ông Kim.

“Dù ai nắm quyền lãnh đạo ở Mỹ, tư tưởng và những chính sách cơ bản của Mỹ với Triều Tiên cũng không bao giờ thay đổi”, ông Kim nói đồng thời kêu gọi mở rộng năng lực hạt nhân quốc gia.

Hiện Bộ Ngoại giao Mỹ và phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Biden từ chối đưa ra lời bình luận.

Trong khi đó, ông Joe Biden sẽ chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ thay ông Donald Trump vào ngày 20/1 tới.

Đại hội lần thứ 8 của Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra trước hơn 2 tuần Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden chính thức nhậm chức. Sau 3 cuộc gặp lịch sử giữa Chủ tịch Kim và Tổng thống Donald Trump, mối quan hệ Mỹ - Triều vẫn chưa mấy được cải thiện. Đáng nói, tiến trình đàm phán hạt nhân giữa hai nước cũng dậm chân tại chỗ kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 vào cuối tháng 2/2019.

Hồi tháng 10/2020, ông Biden cho biết ông sẽ chỉ gặp ông Kim với điều kiện Triều Tiên đồng thuận giảm bớt năng lực hạt nhân.

Vào tháng 12/2020, ông Kurt Campbell, quan chức ngoại giao Mỹ hàng đầu phụ trách khu vực Đông Á dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama và được cho sẽ nắm chức vụ quan trọng dưới thời chính quyền của Tổng thống đắc cử Joe Biden, cho biết chính quyền mới của Mỹ sẽ sớm đưa ra quyết định về phương thức tiếp cận với Triều Tiên và sẽ không lặp lại sự trì hoãn như thời ông Obama.

Trong khi đó, tại kỳ họp Đại hội lần thứ 8 của Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim còn đề ra mục tiêu tăng cường nghiên cứu và phát triển các thiết bị quân sự hiện đại bao gồm vệ tinh tình báo, vũ khí siêu thanh, tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn và các máy bay không người lái (UAV) trinh sát.

Thậm chí, ông Kim tuyên bố Triều Tiên sắp hoàn thiện chương trình nghiên cứu chế tạo một tàu ngầm hạt nhân.

Theo ông Kim, Triều Tiên sẽ không “lạm dụng” các loại vũ khí hạt nhân, nhưng vẫn cần mở rộng kho vũ khí bao gồm những khí tài phục vụ năng lực ngăn chặn và phản công, cùng việc chế tạo nhiều đầu đạn tích hợp trên các loại vũ khí.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả