menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh

Ông Kim Jong-un cảnh báo tấn công phủ đầu bằng vũ khí hạt nhân

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo Bình Nhưỡng có thể tấn công phủ đầu bằng vũ khí hạt nhân để chống lại các thế lực thù địch.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm nay đưa tin trong cuộc họp với các sĩ quan quân đội hàng đầu, lãnh đạo Kim Jong-un nói rằng để "duy trì ưu thế tuyệt đối" của các lực lượng vũ trang Triều Tiên, nước này cần có khả năng "ngăn chặn phủ đầu, triệt để và làm thất bại mọi nỗ lực nguy hiểm cũng như các động thái đe dọa nguy hiểm, bao gồm các mối đe dọa hạt nhân ngày càng leo thang từ các thế lực thù địch, nếu cần".

Theo ông Kim Jong-un, Triều Tiên nên tiếp tục xây dựng kho vũ khí để có "sức mạnh quân sự áp đảo mà không thế lực nào trên thế giới dám khiêu khích", đồng thời gọi đây là "huyết mạch đảm bảo an ninh của đất nước chúng ta".

Phát biểu này của lãnh đạo Triều Tiên lặp lại những bình luận tương tự của ông tại lễ duyệt binh hôm 25/4, khi ông nói rằng có thể sử dụng kho vũ khí hạt nhân nếu "lợi ích cơ bản" của Triều Tiên bị đe dọa.

Triều Tiên năm nay tổ chức nhiều vụ thử nghiệm tên lửa và vũ khí. Sự kiện gần nhất diễn ra ngày 16/4, quân đội Triều Tiên phóng tên lửa dẫn đường kiểu mới "giúp cải thiện hiệu quả tác chiến của vũ khí hạt nhân chiến thuật" dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Kim Jong-un.

Tình báo Hàn Quốc nhận định Triều Tiên xây dựng hầm ngầm ở cơ sở thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri, nơi đã được phá dỡ một phần sau cuộc họp thượng đỉnh tháng 6/2018 giữa ông Kim và cựu tổng thống Mỹ Donald Trump.

Lãnh đạo Kim Jong-un gần đây nói rằng ông không còn cảm thấy bị ràng buộc bởi lệnh ngừng thử nghiệm vũ khí hạt nhân, khi các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ bị đình trệ.

Các vụ thử nghiệm vũ khí diễn ra khi tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sắp nhậm chức. Ông Yoon được xem là người có cách tiếp cận cứng rắn hơn với Triều Tiên và không loại trừ khả năng tấn công phủ đầu nếu cần thiết.

Các nhà phân tích cho rằng lời cảnh báo của ông Kim Jong-un cho thấy ông không sẵn sàng đối thoại với chính phủ mới của Seoul. "Ông ấy có vẻ không quan tâm đến mối quan hệ với chính quyền sắp tới ở Hàn Quốc hoặc bắt đầu lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ", Leif-Eric Easley, giáo sư nghiên cứu quốc tế tại Đại học Ewha, Seoul, nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
12 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại