menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Ông Joe Biden sẽ làm gì trong 100 ngày nắm quyền Tổng thống Mỹ đầu tiên?

Nhiều khả năng ông sẽ thay đổi toàn bộ luật nhập cư Mỹ cũng như nhiều chính sách quan trọng khác dưới thời Donald Trump.

Tổng thống đắc cử Joe Biden có kế hoạch dành 100 ngày đầu tiên tại Nhà Trắng để thay đổi dự luật nhập cư Mỹ, rút lại nhiều quy định dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đây là những gì mà chính trị gia Lester Holt chia sẻ với NBC News trong cuộc phỏng vấn vào tối ngày thứ Ba mới đây.

“Việc một số chính sách có được thông qua hay không còn tùy thuộc vào mức độ hợp tác mà tôi có được từ Quốc hội Mỹ”, ông Joe Biden nói về các ưu tiên chính sách của mình.

“Tôi cam kết rằng trong vòng 100 ngày đầu tiên, tôi sẽ gửi dự luật nhập cư lên Thượng viện Mỹ để cấp quyền công dân cho khoảng 11 triệu người đang sống tại Mỹ mà không có giấy tờ”, ông Biden cho biết. Dự luật này nếu được gửi lên Thượng viện chắc chắn sẽ đương đầu với nhiều cản trở trong trường hợp Đảng Cộng hòa nắm Thượng viện. Kịch bản nói trên có xảy ra hay không sẽ còn tùy thuộc vào kết quả của hai cuộc bầu cử tại bang Georgia vào tháng 1/2021.

Ông Biden cho biết ông sẽ đảo ngược nhiều chính sách mà ông Trump đã ký thông qua, trong đó có những chính sách liên quan đến vấn đề môi trường. Nước Mỹ sẽ trở lại thỏa thuận khí hậu Paris và có thể sẽ đưa ra chiến lược mới để bảo vệ Alaska.

“Việc đưa ai ra khỏi Thượng viện hay Hạ viện, đặc biệt nếu đó là một người có ảnh hưởng thực sự không phải chuyện dễ làm mà cần đến rất nhiều sự cân nhắc. Tôi có rất nhiều tham vọng với các chương trình nghị sự của mình và sẽ cần đến nhiều nhà lãnh đạo tốt trong Thượng viện và Hạ viện cùng giúp tôi làm việc đó”, ông Biden nhấn mạnh.

Ông Biden cho biết ông sẽ sớm nhận được thông tin từ các cuộc họp tình báo sau khi Cơ quan Quản lý Công sản Quốc gia Mỹ chấp thuận cho quá trình chuyển giao quyền lực khởi động từ ngày thứ Hai.

Ông cũng nói thêm rằng ông cũng sẽ không sử dụng quyền lực mà chính quyền ông đang có để tiến hành các cuộc điều tra chống lại Tổng thống Trump: “Tôi sẽ không làm những gì mà Tổng thống làm, sử dụng Bộ Tư pháp để gây ra ảnh hưởng”.

Đầu tuần này, Tổng thống đắc cử Joe Biden công bố kế hoạch bổ nhiệm cựu chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), bà Janet Yellen, vào vị trí Bộ trưởng Tài chính Mỹ, theo những nguồn tin có hiểu biết về vụ việc chia sẻ với Bloomberg.

Bà sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên và người chủ tịch ngân hàng trung ương đầu tiên đảm nhiệm vị trí quản lý chính sách kinh tế hàng đầu nước Mỹ. Việc bà lên làm Bộ trưởng Tài chính diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 nhiều khả năng sẽ khiến nước Mỹ phải trải qua tình trạng phong tỏa thêm một lần nữa.

Với việc bổ nhiệm bà Janet Yellen, ông Biden nhiều khả năng sẽ nhận được hỗ trợ từ thị trường tài chính Mỹ. Trước đây, nhà đầu tư tài chính Mỹ từng lo ngại về khả năng sẽ có một nhân vật cứng rắn, bảo thủ kiểu như thượng nghị sỹ Elizabeth Warren hoặc một nhân vật nào đó có chính sách quá cởi mở với các ngân hàng và giới giàu có.

Nếu được Thượng viện Mỹ chấp thuận, bà Janet Yellen sẽ giúp lèo lái kinh tế Mỹ qua một đợt đại dịch căng thẳng hiện đang khiến cho nhiều vùng của nước Mỹ phải trở lại tình trạng phong tỏa. Thách thức trước tiên sẽ là phá vỡ tình thế bế tắc tại Washington để có thể mang đến chính sách hỗ trợ kinh tế cho những người thất nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại