menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Ông Joe Biden lạc quan về kinh tế Mỹ sau cuộc nói chuyện với cựu bộ trưởng Tài chính

Tổng thống Mỹ Joe Biden một lần nữa khẳng định Mỹ có thể “né” được suy thoái....

Ông Joe Biden điện đàm với cựu Bộ trưởng Tài chính Lawrence Summer trong sáng 20/6 nhằm thảo luận một số vấn đề kinh tế.

Tổng thống Mỹ Joe Biden một lần nữa khẳng định khả năng nền kinh tế số 1 thế giới có thể “né” được suy thoái sau cuộc trao đổi với cựu Bộ trưởng Tài chính Lawrence Summers.

“Tôi có cuộc trao đổi với Lawrence Summer trong buổi sáng ngày hôm nay, và cả hai đều có chung quan điểm nền kinh tế của chúng ta sẽ tránh được một cuộc suy thoái”, ông Biden chia sẻ với các phóng viên trong ngày 20/6 tại Rehoboth Beach, bang Delaware.

Ông Joe Biden lạc quan về kinh tế Mỹ sau cuộc nói chuyện với cựu bộ trưởng Tài chính

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Lawrence Summer. Ảnh: New York Post.

Nhà Trắng và các thành viên đảng Dân chủ tại Quốc hội đang trong quá trình xây dựng một dự luật nhằm mục tiêu chống lại lạm phát, kéo giảm thâm hụt thương mại và hồi sinh một phần chương trình hành động của ông Biden. Nội dung của dự luật này vẫn đang trong quá trình bàn thảo, được dự báo sẽ bao hàm việc áp dụng giá trần đối với insulin, thuốc điều trị bệnh tiểu đường, và các khoản đầu tư liên bang đối với cả hai lĩnh vực năng lượng sạch và năng lượng hóa thạch, theo một nguồn thạo tin.

Bộ luật này cũng nhằm mục đích kéo giảm thâm hụt ngân sách và gia tăng các khoản thuế đánh vào bộ phận người dân, doanh nghiệp giàu có.

Các thành viên đảng Dân chủ đang nỗ lực tìm kiếm các giải pháp chính sách nhằm sớm đẩy lùi lạm phát, hiện cao nhất hơn 40 năm. Nếu không hành động kịp thời, họ có thể đánh mất thế đa số trong Quốc hội sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới. Giá xăng trung bình trên phạm vi toàn nước Mỹ đã vượt mốc 5 USD/gallon, theo Hiệp hội ôtô quốc gia.

Nhằm sớm chặn đứng đà tăng giá cả, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng cường siết chặt chính sách tiền tệ, trong đó có đợt tăng lãi suất mạnh nhất trong gần 3 thập kỷ vào tuần trước. Quyết định này khiến cho thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh, đồng thời làm gia tăng quan ngại suy thoái, vấn đề sẽ làm trầm trọng hơn các khó khăn chính trị mà ông Biden đang phải đối mặt.

Larry Summers, Giáo sư tại trường Đại học Harvard, trước đó đã lên tiếng chỉ trích Fed vì đã quá chậm chân trong cuộc chiến lạm phát khiến uy tín của cơ quan này bị ảnh hưởng, đặc biệt sau khi dữ liệu CPI tháng 5 vừa công bố cho thấy lạm phát có thể chưa chạm đỉnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại