menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Ông Joe Biden không còn dẫn trước cách biệt so với ông Donald Trump, giới đầu tư Mỹ băn khoăn

Cơ hội chiến thắng của ứng viên Joe Biden so với đương kim Tổng thống Mỹ đang thu hẹp dần, không ít nhà đầu tư đang bắt đầu tính toán đến khả năng đó.

Những bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 đang bắt đầu tăng trở lại sau khoảng thời gian biến động ổn định vào đầu tháng này.

Theo MarketWatch, một số chuyên gia tài chính phố Wall đã đưa ra nhận định này khi mà chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Cơ hội chiến thắng của ứng viên Joe Biden so với đương kim Tổng thống Mỹ đang thu hẹp dần, không ít nhà đầu tư đang bắt đầu tính toán đến khả năng đó.

Kết quả các cuộc khảo sát thực hiện tại các ban chiến địa cho thấy rằng ứng viên Joe Biden dẫn trước Tổng thống Trump 3,9 điểm phần trăm, tỷ lệ ủng hộ chênh lệch giữa ông Joe Biden và ông Donald Trump hiện là 49,1 và 45,2 trong khi đó cách đây chỉ một tuần, tỷ lệ chênh lệch này khoảng 5 điểm phần trăm, theo kết quả khảo sát gần đây thực hiện bởi RealClearPolitics.

Kết quả điều tra toàn quốc cũng bởi RealClearPolitics cũng cho thấy ông Joe Biden dẫn trước ông Donald Trump 8,6 điểm phần trăm. Tuy nhiên việc chênh lệch bị thu hẹp tại các bang chiến địa khiến cho nhiều nhà đầu tư lo lắng.

Chiến lược gia tại JP Morgan Chase, ông Nikolaos Panigirtzoglou, nhận xét: “Nhìn chung trong hai tuần đầu tháng 10/2020 tâm lý thị trường chịu ảnh hưởng bởi việc tỷ lệ cách biệt giữa ông Biden và ông Trump nới rộng ra, tuy nhiên trong tuần gần nhất, sự cách biệt này đang giảm dần”.

Diễn biến của thị trường chứng khoán Mỹ những phiên đầu tuần này có nguyên nhân trực tiếp từ kết quả của các cuộc trưng cầu dân ý chứ không phải do tình thế bế tắc của gói kích thích tài khóa tại Quốc hội Mỹ, nhiều chuyên gia phân tích chỉ ra.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích, một chiến thắng cách biệt của ông Biden, hay còn gọi là “làn sóng xanh” tức là Đảng Dân chủ chiếm thế đa số trong cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ sẽ đặt nền móng cho việc tung ra gói kích thích tài khóa quy mô lớn, kết quả kinh tế và thị trường sẽ đón nhận nhiều tác động tích cực.

Tuy nhiên, nếu ông Biden không thể chiến thắng cách biệt, chắc chắn đà phục hồi của kinh tế Mỹ vốn còn rất chậm chạp sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong năm nay, kinh tế Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 tồi tệ nhất trong hơn 1 thế kỷ.

Trưởng bộ phận chiến lược cổ phiếu, ông Phil Orlando, nói với MarketWatch rằng ông không chắc kết quả trưng cầu dân ý phản ánh thực tế cuộc đua vào Nhà Trắng chính xác đến đâu, ông khuyến cáo nhà đầu tư nên thận trọng. Ông viện dẫn lại việc ông Donald Trump từng chiến thắng bà Hillary Clinton theo cách rất bất ngờ trong năm 2016.

Trong năm 2016, kết quả của tất cả các cuộc trưng cầu dân ý đều cho thấy bà Clinton sẽ chiến thắng cách biệt trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tuy nhiên cuối cùng bà không chiến thắng, tuy nhiên ngay cả như vậy các công ty vẫn không thay đổi phương thức của mình.

Báo cáo công bố ngày thứ Ba từ các chuyên gia phân tích tại SentimenTrader cho thấy chỉ số đo biến động của thị trường chứng khoán Mỹ (CBOE) hay còn gọi là VIX sẽ có thể tăng đột biến trước ngày bầu cử. Họ cũng nhấn mạnh rằng chỉ số VIX đã tăng vọt lên mức cao nhất tính từ cuộc đại khủng hoảng năm 2007-2008. Chỉ số này thường tăng khi mà thị trường chứng khoán giảm, nhà đầu tư hay nhìn vào đó để tính toán tránh những biến động suy giảm quá lớn của thị trường.

Các chuyên gia phân tích thị trường thường hay sử dụng chỉ số này như “hàn thử biểu” đo tâm lý đầu cơ trên thị trường. Khi chỉ số tăng mạnh, nhà đầu tư có thể đang chuẩn bị cho biến động thị trường rất mạnh xung quanh khoảng thời gian gần ngày bầu cử.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ trong những tháng gần đây không ngừng tăng lên những mức cao kỷ lục mới. Chỉ số công nghiệp Dow Jones đã tăng 2,2% trong tháng 10/2020, chỉ số S&P 500 tăng 2,7% còn chỉ số Nasdaq tăng 3,5% trong cùng khoảng thời gian trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại