menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Ông Hun Sen lên tiếng vụ khách trên tàu cập bến Campuchia nhiễm corona

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã lên tiếng bảo vệ quyết định của ông về việc cho phép du thuyền MS Westerdam cập bến dù có du khách bị nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19).

Hãng tin AFP cho hay, ông Hun Sen ngày 18/2 đã bảo vệ quyết định khi cho du thuyền MS Westerdam cập bến hôm 14/2 dù cho tới lúc này, một nữ hành khách Mỹ 83 tuổi của tàu bị phát hiện nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) qua xét nghiệm ngay khi đến Malaysia.

Trước khi cập cảng ở Campuchia, MS Westerdam - với hơn 2.000 người trên tàu - đã bị 5 nơi từ chối vì nỗi lo dịch bệnh.

Theo trang tin Fresh News, khi phát biểu tại sự kiện lễ tốt nghiệp của các sinh viên Học viện Giáo dục Quốc gia ngày 18/2, ông Hun Sen nói rằng nếu Campuchia không cho tàu MS Westerdam cập bến, sẽ có thảm họa nhân đạo toàn cầu. Ông cho rằng Campuchia có trách nhiệm đảm bảo rằng các hành khách trên tàu được tiếp cận với một cuộc kiểm tra y tế kỹ lưỡng.

Thủ tướng Campuchia khẳng định rằng việc để du thuyền cập cảng là hành động nhằm hoàn thành nhiệm vụ nhân đạo với tư cách là thành viên một tổ chức quốc tế.

Ông Hun Sen nói thêm, Campuchia có thể cho phép tàu MS Westerdam cập bến nhanh hơn nữa nếu có khách bị phát hiện nhiễm virus corona trên tàu.

Phát biểu tại kỳ họp thường niên của Hội đồng Phụ nữ Quốc gia hôm 17/2, ông Hun Sen đã cam kết sẽ lo cho 2.000 hành khách và thành viên phi hành đoàn MS Westerdam ở Campuchia nếu các quốc gia từ chối họ.

“Nếu Campuchia không cho phép MS Westerdam cập bến, con tàu sẽ ra sao nếu thức ăn và nhiên liệu cạn kiệt. Những người trên con tàu sẽ ra sao?”, ông Hun Sen nói.

Campuchia cho tới nay mới chỉ có 1 ca nhiễm virus Covid-19 là một du khách người Trung Quốc. Hiện người này đã bình phục, theo AFP.

Hành trình của hơn 2.000 người trên du thuyền

Ông Hun Sen lên tiếng vụ khách trên tàu cập bến Campuchia nhiễm corona
Hành khách rời tàu MS Westerdam hôm 14/2 (Ảnh: Kyodo)

Sau khi rời du thuyền, 145 người ngày 15/2 đã lên máy bay sang Malaysia. Tuy nhiên, phía Kuala Lumpur đã phát hiện ca nhiễm virus corona đầu tiên ở một phụ nữ người Mỹ 83 tuổi. Người chồng 85 tuổi của bà tuy xét nghiệm âm tính với mầm bệnh nhưng cũng bị giữ lại để theo dõi. 143 người còn lại được tiếp tục hành trình về nhà.

Vào thời điểm Malaysia xác nhận nữ du khách 83 tuổi nhiễm Covid-19 hôm 15/2, một số hành khách trên MS Westerdam đã di chuyển tới 1 số quốc gia khác bao gồm Singapore và Thái Lan. Bangkok hiện đang giữ lại 4 người để giám sát.

Công ty vận hành MS Westerdam - Holland America - cho biết các xét nghiệm với 406 hành khách ở khách sạn tại Phnom Penh, Campuchia đều cho kết quả âm tính và họ có thể về nhà.

Với những người đã tới Mỹ, các cơ quan y tế địa phương hợp tác với Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ sẽ theo dõi những hành khách có thể đã có tương tác với nữ du khách 83 tuổi nhiễm virus.

Theo ông Hun Sen, 300 hành khách của tàu MS Westerdam hiện đang ở Phnom Penh dự kiến sẽ bay tới Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất) trong khi 100 người khác sẽ bay tới Nhật Bản.

Gần 1.000 hành khách vẫn đang trên MS Westerdam đậu tại Sihanoukville. Họ đang bị cấm rời tàu cho tới khi có kết quả xét nghiệm họ có nhiễm virus corona chủng mới hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại