menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

Ông Hồ Minh Hoàng: ‘Cổ phiếu HHV sẽ là thiên lý mã cho những dặm đường xa’

Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) Hồ Minh Hoàng chia sẻ: “Các cổ đông cân nhắc nếu lướt sóng thì nên thoái vốn, dành lại cho các cổ đông có niềm tin vào những hoạch định lâu dài của chúng tôi”.

Thông điệp của ông Hồ Minh Hoàng được đưa ra trong bài phát biểu trước hơn 30.000 cổ đông tham dự trực tuyến tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 tổ chức sáng 24/4.

Ông Hoàng cho biết, cách đây đúng một năm, ông đã thông tin: “Cổ phiếu HHV không phải là Thánh Gióng mà sẽ là thiên lý mã cho những dặm đường xa”. Năm nay, ông cũng nhắc lại thông điệp nói trên và khuyên các cổ đông cân nhắc nếu lướt sóng thì nên thoái vốn, dành lại cho các cổ đông có niềm tin vào những hoạch định lâu dài của công ty.

“Đó là chiến lược đào tạo, quy hoạch phát triển nguồn nhân lực; đầu tư máy móc thiết bị, ứng dụng công nghệ hiện đại; minh bạch quy trình thực hiện các dự án để quản lý rủi ro để tăng trưởng ổn định và đột phá bằng sự khổ luyện của chính mình”, Chủ tịch HHV nói về các hoạch định lâu dài của công ty.

Theo ông Hoàng, trong bối cảnh hiện nay, cơ chế chính sách còn nhiều hạn chế, chưa đi sâu vào thực tiễn, nhiều doanh nghiệp chưa có thói quen quản trị sự thay đổi khi đối diện với thể chế bất cập; khi đối mặt với khủng hoảng kinh tế thường thường lúng túng, thay đổi mục tiêu.

"Nhiều lời khuyên bảo tôi cần phát triển đa ngành, đầu tư mạnh vào bất động sản, hay cho rằng 'cao thủ sẽ không bằng tranh thủ', nhưng chúng tôi luôn tiếp tục kiên định với ngành giao thông, gắn bó với nghề 'phu đường' để dẫn dắt Đèo Cả và HHV”, ông Hoàng nói.

Lãnh đạo doanh nghiệp tiếp tục khẳng định với cổ đông về chiến lược tăng trưởng tập trung, đi trong vòng tròn năng lực của mình, phát triển trên những thế mạnh, năng lực chuyên sâu. Đó là các giá trị cốt lõi như đầu tư, thi công, quản lý vận hành các công trình giao thông. Thực tế, lợi nhuận của HHV được tích lũy từ các hoạt động cốt lõi trên.

Quý 1/2023 lãi 82 tỷ đồng

Năm 2023, HHV đặt mục tiêu 2.478 tỷ đồng doanh thu, 339 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; tăng lần lượt 18% và 14% so với cùng kỳ. Nếu đạt được thì đây cũng là mức doanh thu và lợi nhuận cao nhất kể từ khi công bố báo cáo tài chính của HHV.

Tại đại hội, lãnh đạo HHV đã tiết lộ kết quả kinh doanh quý 1/2023 với doanh thu 540 tỷ, lợi nhuận sau thuế 82 tỷ; tăng lần lượt 25% và gần 4% so với cùng kỳ năm ngoái. So với mục tiêu năm, HHV đã hoàn thành 22% chỉ tiêu doanh thu và 24% mục tiêu lợi nhuận năm.

Hiện HHV đang cùng Tập đoàn Đèo Cả (công ty mẹ) và các đối tác tham gia triển khai các dự án hạ tầng giao thông đường bộ theo hình thức PPP. Một số dự án dự kiến triển khai trong giai đoạn 2023 - 2024 với tổng giá trị hơn 40.000 tỷ đồng.

Ông Hồ Minh Hoàng: ‘Cổ phiếu HHV sẽ là thiên lý mã cho những dặm đường xa’

Tại đại hội, HĐQT công ty đề xuất huỷ phương án chia cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu (tỷ lệ 5%) đã được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2022, nguyên nhân do thị trường chứng khoán năm 2022 có nhiều biến động và tiến độ thực hiện phương án chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng để tăng vốn điều lệ theo Nghị quyết ngày 1/1/2021 diễn ra chậm hơn dự kiến.

Về phân phối lợi nhuận năm 2022, HĐQT đề xuất trả bằng cổ phiếu, tỷ lệ 7%, tương ứng với việc phát hành hơn 21,5 triệu cổ phiếu. Tỷ lệ thực hiện quyền là 100:7 (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu nhận về 7 cổ phiếu mới). Thời gian dự kiến thực hiện trong năm 2023 sau khi được UBCKNN chấp thuận. Năm 2023, công ty đề xuất chi trả cổ tức bằng tiền hoặc cổ phiếu, dự kiến mức chi trả là 50% lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo báo cáo tài chính riêng của công ty mẹ.

Một nội dung quan trọng khác trình đại hội là phương án phát hành hơn 82,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương ứng 25% số cổ phần đang lưu hành. Tỷ lệ thực hiện quyền là 4:1 (cổ đông sở hữu 4 cổ phiếu được mua 1 cổ phiếu mới). Giá chào bán dự kiến sẽ do HĐQT quyết định và không thấp hơn mệnh giá của cổ phiếu.

Ngoài ra, HHV dự kiến chào bán hơn 74,1 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược, nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, tương ứng 18% số cổ phần đang lưu hành. Giá chào bán sẽ uỷ quyền cho HĐQT quyết định song không thấp hơn mệnh giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại