menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Ông Hồ Hùng Anh: Techcombank không cấp tín dụng cho Masterise đầu tư dự án bất động sản

Trả lời chất vấn của cổ đông về mối quan hệ tín dụng với Masterise Group, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank cho biết: Ngân hàng không cấp tín dụng cho Masterise để đầu tư dự án bất động sản. Doanh nghiệp này hoạt động theo hình thức nhà phát triển dự án và thu phí, không phải là chủ đầu tư.

Ngày 22/4, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 với nhiều vấn đề được trao đổi thẳng thắng tại đây.

Đáng chú ý, trao đổi với cổ đông khi được chất vấn về quan hệ tín dụng với Masterise Group, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank cho biết, Masterise không phải là chủ đầu tư bất động sản. Doanh nghiệp này chỉ đóng vai trò là nhà phát triển, bắt tay với các chủ đầu tư để triển khai dự án và thu phí.

"Vì vậy, các hoạt động tín dụng từ ngân hàng cho Masterise để tài trợ các dự án đầu tư là không có", ông Hồ Hùng Anh nói.

Với các dự án mà Masterise đang phát triển, Chủ tịch Techcombank cũng nhấn mạnh, Masterise đang triển khai hoạt động bình thường. Những công ty được theo dõi vẫn đạt tiến độ xây dựng và một số ít dự án đang trong quá trình bàn giao, ghi nhận dòng tiền bán hàng dù thị trường đang trong giai đoạn khó khăn.

Việc cổ đông đặt vấn đề mối quan hệ giữa Techcombank và Masterise Group thời điểm này là dễ hiểu do lo ngại về tác động của thị trường bất động sản và trái phiếu lên hoạt động của ngân hàng. Techcombank trong những năm qua lại nổi lên là ngân hàng hoạt động tích cực nhất trong 2 lĩnh vực này.

Về Techcombank và Masterise Group, hai đơn vị này có mối quan hệ khăng khít. Hầu hết các thương vụ phát hành trái phiếu với các công ty thành viên của Masterise đều được thực hiện qua TCBS và có sự hỗ trợ của Techcombank.

Masterise Group tiền thân là CTCP Đầu tư Thảo Điền (Thảo Điền Investment). Ông Hồ Anh Ngọc (em trai của Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh) từng giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Masteries Group.

Bà Nguyễn Hương Liên, phu nhân của ông Hồ Anh Ngọc cũng từng được ủy quyền làm người đại diện phần vốn góp tại 6 công ty con của Masterise Group, gồm: Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Masterise Center; Công ty TNHH Dịch vụ Khách sạn Masterise Hotels; Công ty TNHH Dịch vụ nghỉ dưỡng Masterise World; Công ty TNHH Môi giới Masterise; Công ty TNHH Dịch vụ và Quản lý Bất động sản Masterise Services; Công ty TNHH Môi giới Masterise Agents.

Ngoài ra, bà Đỗ Tú Anh, Chủ tịch HĐQT Masterise Group từng là Giám đốc chi nhánh miền Nam của CTCP Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS), Thành viên Ban đại diện Quỹ Đầu tư Bất động sản Techcom Việt Nam (FUCVREIT).

Năm 2023 được Ban lãnh đạo Techcombank dự báo là năm nhiều khó khăn thách thức với kế hoạch lợi nhuận ngân hàng đầy thận trọng, giảm 14% so với mức thực hiện năm 2022 xuống còn 22.000 tỷ đồng. Theo như trao đổi của Chủ tịch HĐQT tại đại hội, có thể ngân hàng sẽ phải dùng phần lớn lợi nhuận để trích lập dự phòng rủi ro và có thể hoàn nhập lại vào các năm sau khi đã xử lý xong nợ xấu như giai đoạn 2012-2014 ngân hàng đã từng làm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại