menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Ông Donald Trump cam kết hỗ trợ các hoạt động khai thác Bitcoin nếu đắc cử

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ là ông Donald Trump đã bày tỏ sự ủng hộ đối với hoạt động khai thác Bitcoin vào ngày 11/06.

Theo Bloomberg, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với các hoạt động khai thác Bitcoin trong một cuộc họp tối thứ 3 với đại diện của các công ty đào Bitcoin.

Ông Trump phát biểu với các bên tham gia rằng ông sẽ đại diện cho công cuộc khai thác Bitcoin, khẳng định rằng các “thợ đào" Bitcoin đóng vai trò quan trọng, giúp ổn định và củng cố hệ thống điện tại Hoa Kỳ.

Những người tham gia cuộc họp bao gồm đại diện từ công ty khai thác Bitcoin niêm yết trên Nasdaq như CleanSpark và Riot Platforms. cùng nhiều tổ chức khác.

Đồng sáng lập CleanSpark Matthew Schultz đã chia sẻ bức ảnh chụp cùng ông Donald Trump trên nền tảng X kèm trạng thái:

“Tôi vừa gặp một người hâm mộ cuồng nhiệt Bitcoin và yêu thích những gì chúng tôi đang làm tại CleanSpark Inc. ở Georgia và Mississippi và Wyoming,”

Bên cạnh đó, Jason Les và Brian Morgenstern của Riot Platforms, Salman Khan từ Marathon Digital, cùng với Amanda Fabiano của Fabiano Consulting, người trước đây từng là Giám đốc Khai thác Bitcoin tại Fidelity cũng đã đăng tải hình ảnh chụp cùng ông Trump kèm những lời có cánh gửi tới cựu Tổng thống Mỹ trên nền tảng X.

Sau cuộc họp, ông Trump đã đăng tải trên nền tảng Truth Social của mình và bày tỏ mong muốn “tất cả Bitcoin còn lại sẽ được khai thác tại Mỹ”. Ông cũng nhấn mạnh hoạt động khai thác Bitcoin có thể là “tuyến phòng thủ cuối cùng’ chống lại CBDC và kêu gọi mọi người bầu cử cho mình.

Lập trường ủng hộ crypto và công kích CBDC của Trump hoàn toàn trái ngược với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Chính quyền Biden bày tỏ sự ủng hộ với CBDC và đưa ra những quyết định, đề xuất gây dậy sóng dư luận như phủ quyết dự luật bãi bỏ quy định lưu ký crypto hay đưa ra đề xuất áp thuế 30% lên chi phí điện dành để khai thác Bitcoin.

Sau liên tục những phát biểu bảo vệ crypto, Donald Trump đã tự phong mình là “Tổng thống tiền mã hóa”, chấp nhận quyên góp bằng crypto và cho rằng Tổng thống Joe Biden không biết crypto là gì.

Mặc dù trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội hình sự nhưng với hơn 50 triệu người nắm giữ tiền mã hoá ở Hoa Kỳ, những cam kết và ủng hộ của Trump dành cho ngành crypto có thể đóng vai trò then chốt giúp ông tái đắc cử vào tháng 11/2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

61,333.70

-1,517.80 (-2.41%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả