menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Ông Doãn Hữu Đoàn từ nhiệm mọi chức vụ tại Tập đoàn FLC

HĐQT của Tập đoàn FLC sẽ còn 4 thành viên bao gồm ông Lê Bá Nguyên - Chủ tịch HĐQT, bà Vũ Đặng Hải Yến - Phó Chủ tịch thường trực và 2 thành viên là ông Lê Thái Sâm và bà Trần Thị Hương.

Ngày 16/5/2023, HĐQT CTCP Tập đoàn FLC đã ra quyết định chấp thuận đề nghị thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT kiêm người phụ trách quan trị công ty của ông Doãn Hữu Đoàn.

Trước đó ngày 23/9/2022, FLC đã bổ nhiệm ông Đoàn làm người phụ trách quản trị công ty thay bà Hương Trần Kiều Dung.

Đến ngày 15/5 mới đây, vị lãnh đạo sinh năm 1982 đã nộp đơn từ nhiệm lên HĐQT FLC với lý do vì công việc cá nhân.

Như vậy, với việc đơn từ nhiệm đã được thông qua, vị lãnh đạo này sẽ không còn tham gia vào bất cứ hoạt động điều hành, quản trị nào tại Tập đoàn FLC. Và... HĐQT của Tập đoàn FLC sẽ còn 4 thành viên bao gồm ông Lê Bá Nguyên - Chủ tịch HĐQT, bà Vũ Đặng Hải Yến - Phó Chủ tịch thường trực và 2 thành viên là ông Lê Thái Sâm và bà Trần Thị Hương.

Ở chiều ngược lại, bà Trần Thị Hương - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc FLC được bổ nhiệm giữ chức vụ người phụ trách quản trị công ty từ ngày 16/5 trong khi ghế Phó Chủ tịch tạm thời để trống.

Về phần mình, sau khi từ nhiệm chức vụ tại Tập đoàn FLC, ông Đoàn sẽ tập trung cho vai trò quản lý khi hiện là Phó Chủ tịch HĐQT thường trực kiêm Phó Tổng Giám đốc tại Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Được biết, ông Doãn Hữu Đoàn (cử nhân Kinh tế - Luật, thạc sĩ Kế toán - Trường Đại học Công nghệ TP. HCM - từng kinh qua một số doanh nghiệp lớn như Ngân hàng Á Châu (ACB), Công ty Chứng khoán VCB, Công ty Chứng khoán MB,…) chính thức tham gia vào HĐQT Tập đoàn FLC từ ngày 2/7/2022 (bên cạnh ông Lê Bá Nguyên và ông Lê Thái Sâm) sau kỳ họp ĐHCĐ bất thường của doanh nghiệp này.

Ông Doãn Hữu Đoàn từ nhiệm mọi chức vụ tại Tập đoàn FLC

Ông Doãn Hữu Đoàn (phải) được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways

Trước đó, vị lãnh đạo trẻ đã được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways sau đó là Thành viên HĐQT hãng bay này nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Ngày 23/9/2022, ông Đoàn tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC kiêm người phụ trách quản trị.

Sự việc ông Doãn Hữu Đoàn rời đi là diễn biến mới nhất trong câu chuyện HĐQT FLC thông qua việc chuyển nhượng 401,5 triệu cổ phần Bamboo Airways đang nắm giữ cho ông Lê Thái Sâm ngày 8/5 vừa qua. Động thái này đồng nghĩa với việc sau hoàn tất thương vụ, Tập đoàn FLC và Bamboo Airways sẽ chính thức "đường ai nấy đi".

Về phần mình, tại ĐHCĐ bất thường ngày 9/5, cổ đông của Bamboo Airways đã biểu quyết thông qua phương án phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng trong đó dự kiến phát hành 772 triệu cổ phần (giá 10.000 đồng/cp) để hoán đổi nợ với ông Lê Thái Sâm và phát hành 378 triệu cổ phần (giá 10.000 đồng/cp) cho nhà đầu tư chiến lược mới.

FLC rục rịch thu vốn về

Về phía Tập đoàn FLC, trước đó tại cuộc họp ĐHCĐ bất thường ngày 4/3/2023, cổ đông công ty đã thông qua kế hoạch tái cơ cấu toàn diện (bao gồm tái cơ cấu tài chính, tái cơ cấu các khoản vay, tái cơ cấu nhân sự, tái cơ cấu các hoạt động đầu tư, kinh doanh…).

Chủ tịch FLC Lê Bá Nguyên từng cho biết: "FLC đang làm việc với các chuyên gia tư vấn tài chính đầu ngành để đảm bảo tối đa hiệu quả, lợi ích cho Tập đoàn cũng như cổ đông. Đối với khoản đầu tư vào Bamboo Airways (BAV), FLC cũng có kế hoạch xem xét chuyển nhượng cổ phần này.

Tuy nhiên, sau khi được ĐHCĐ ủy quyền, chúng tôi cũng cần xây dựng phương án đánh giá cụ thể bởi các chuyên gia tài chính, sau đó mới có thể đưa ra kế hoạch cụ thể. Khi có kế hoạch cụ thể, chúng tôi sẽ thực hiện công bố thông tin để các cổ đông được biết”.

Ông Doãn Hữu Đoàn từ nhiệm mọi chức vụ tại Tập đoàn FLC

Phía Tập đoàn cho biết số tiền đang đầu tư vào Bamboo Airways là 4.015 tỷ đồng - tương đương 21,7% vốn điều lệ của hãng.

Theo quy định kế toán, khi Bamboo Airways hoạt động thua lỗ, FLC phải trích lập dự phòng đầu tư theo tỷ lệ sở hữu. Số FLC đã trích lập năm 2021 giữ nguyên khoảng 373 tỷ đồng. Số FLC dự kiến trích lập cho năm 2022 có thể lên tới 3.642 tỷ đồng.

Như vậy, nếu tính ngược lại, số lỗ của Bamboo Airways trong năm 2022 rơi vào gần 16.800 tỷ đồng.

Ở diễn biến khác, trong văn bản tri ân của Cục thuế Bình Định với hãng hàng không Bamboo Airway, doanh thu năm 2022 của hãng bay này được hé lộ là hơn 13.000 tỷ - gần gấp 4 lần cùng kỳ năm trước. Mặc dù văn bản cho biết tình trạng thu không bù đắp chi phí song con số thua lỗ không được nêu cụ thể.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại