menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Ông Đỗ Hữu Ca khai cầm 35 tỉ chỉ với mục đích là cứu người em

Chiều 10/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh bắt đầu thẩm vấn ông Đỗ Hữu Ca (cựu giám đốc Công an Hải Phòng) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng số tiền 35 tỉ đồng.

Ông Đỗ Hữu Ca khai cầm 35 tỉ chỉ với mục đích là cứu người em

Bị cáo Đỗ Hữu Ca tại phiên tòa.

Theo Tuổi Trẻ, khi được gọi thẩm vấn, ông Ca đi lại khó khăn, chậm từng bước lên bục khai báo. Quá trình xét hỏi, tòa yêu cầu bộ phận an ninh bố trí ghế cho bị cáo ngồi vì đau chân nhưng ông Ca từ chối và xin được đứng trả lời.

Hai tay bám vào bục khai báo, ông Ca thừa nhận đã 4 lần cầm tiền của vợ chồng Trương Xuân Đước tổng 35 tỉ đồng và đã nộp lại cho Cơ quan điều tra trước khi bị bắt.

Khai về mối quan hệ với "trùm" mua bán hóa đơn, ông Ca cho biết coi bị cáo Đước "như một người em".

"Trong việc này có sự ngộ nhận và hiểu nhầm rất lớn. Từ trước tôi không quan tâm đến việc làm ăn của Đước. Khi vợ Đước đến nhà khóc lóc xin cứu chồng, tôi có suy nghĩ rằng phải cố gắng cứu Đước vì coi như em", ông Ca phân trần.

Lý giải về 4 lần nhận 35 tỉ, ông Đỗ Hữu Ca biện minh tìm cách cứu Đước trên cơ sở quy định pháp luật, với nguyên tắc đã xâm phạm tiền nhà nước thì phải bồi thường để hưởng khoan hồng, "chứ tôi không chấp nhận việc chạy chọt", lời khai của cựu giám đốc Công an Hải Phòng tại tòa.

Khi bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh (vợ ông Đước) đến nhà, ông Ca nói muốn cứu Đước thì phải hoàn trả số tiền chiếm đoạt nhà nước, chuẩn bị ngay 10% trên tổng số giá trị hóa đơn mua bán để đi khắc phục hậu quả và chuẩn bị thêm số tiền nữa nếu cần dùng.

"Tôi không hề nói Ngọc Anh đem 20 tỉ đi chạy tội cho Đước, không nói mang tiền đến nhà tôi. Đây là sự ngộ nhận, hiểu lầm của Ngọc Anh kéo theo hệ lụy khác", ông Ca phân trần.

Tiếp tục khai, ông Ca cho biết mỗi lần vợ Đước mang tiền đến nhà mình "cũng cập rập như chạy loạn". Lần nào Ngọc Anh mang tiền đến cũng nói "anh cất tiền cho em, anh cất tiền cho em", mà không nói rõ tiền gì.

"Tôi chỉ nghĩ anh em với nhau, trong lúc khó khăn thì cứu giúp nhau. Tôi không hề biết rằng mục đích của Ngọc Anh đem tiền để chạy tội. Cái sai của tôi là mặc định chủ quan số tiền này là để đem đi khắc phục hậu quả nên không hỏi tiền ở đâu, tiền dùng làm gì.

Đây là lỗi sai lớn nhất của tôi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại