menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Ông Đinh La Thăng: 'VKS gắp lửa quá lớn ném vào người chúng tôi'

Trong phiên xử sáng nay, cựu Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng tiếp tục khẳng định cáo trạng của VKS không đúng, có ý quy chụp, "gắp lửa" ném vào các bị cáo.

Sáng 21/12, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử cựu Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và 19 bị cáo trong vụ đấu thầu thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Trong phiên xử sáng nay, bị cáo Đinh La Thăng (Cựu Bộ trưởng Bộ GTVT) tự bào chữa cho mình và tiếp tục bác bỏ toàn bộ cáo trạng của VKS.

Bị cáo Thăng cho rằng, những cáo buộc của VKS là suy đoán không căn cứ, quy chụp không trên cơ sở hồ sơ, diễn biến phiên toà, ý kiến của luật sư và các bị cáo. Đồng thời, bị cáo yêu cầu VKS làm rõ hơn cáo buộc mình vai trò chính là như thế nào.

Về cáo buộc mối quan hệ giữa ông Thăng và bị cáo Đinh Ngọc Hệ (Út "Trọc") dẫn tới việc các bị cáo ở Bộ GTVT và Tổng Công ty Cửu Long cố ý làm trái, bị cáo Thăng đề nghị VKS chỉ ra cụ thể ai là người biết mối quan hệ đó, chịu tác động của ông thế nào để cố ý làm trái các văn bản pháp luật.

"Những lời khai của các bị cáo khác tại Tòa đều nói tôi không có bất cứ tác động nào để Công ty Yên Khánh trúng đấu giá quyền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương cả", bị cáo Thăng nói.

Theo cựu Bộ trưởng GTVT, về quyền sở hữu và quyền sử dụng tài sản, VKS khi nói về việc này có sự nhầm lẫn. Theo bị cáo, với dự án chuyển nhượng quyền thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương trong 5 năm, quyền sở hữu tài sản vẫn thuộc Nhà nước. Ở đây không có sự chuyển quyền sở hữu tài sản mà chỉ chuyển quyền được thu phí trong 5 năm. Tiền thu phí trong 5 năm thuộc quyền của nhà đầu tư trúng đấu giá chứ không thể xem là tài sản Nhà nước.

Bị cáo Thăng cho biết, Chính phủ đã giao Bộ GTVT chuyển quyền thu phí, thay vì để Công ty Cửu Long thu tiền lẻ hàng ngày thì đại diện Bộ GTVT thu một lần.

"Dự án này Ngân hàng BIDV không bán được mới trả lại cho Chính phủ. Chính phủ sau đó giao cho Bộ GTVT", ông Thăng trình bày trước Tòa.

Cựu Bộ trưởng GTVT nói trong quá trình làm đã xin các hướng dẫn cá biệt của Bộ Tài chính và Bộ GTVT và thực hiện theo nên VKS nói làm sai là không đúng...

Bị cáo Thăng cũng nói về số tiền 725 tỷ đồng VKS cho là bị thất thoát tài sản của Nhà nước. Theo bị cáo cần phải làm rõ số tiền này thuộc về ai vì quyền thu phí theo đó trong 5 năm thuộc quyền của nhà đầu tư không phải của Nhà nước. Ông Thăng cũng kiến nghị HĐXX trưng cầu giám định số tiền này là của ai nếu cần thiết.

Theo cựu Bộ trưởng Bộ GTVT, các cán bộ đã nỗ lực hết mình thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong vụ việc này nếu có sai thì chỉ là sai sót về mặt thủ tục, không gây ra hậu quả và cũng không gây ra thất thoát tài sản Nhà nước.

"Tôi biết rất khó để VKS thay đổi cáo buộc, nhưng tôi cần sự thật khách quan để cho những người bị cáo buộc phải tâm phục khẩu phục", ông Thăng nói.

Kết thúc phần tự bào chữa, bị cáo Thăng nói, "VKS gắp lửa quá lớn ném vào người chúng tôi".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại