menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Ông Đặng Tất Thắng sở hữu tài sản nào tại FLC và Bamboo Airways?

Theo Tập đoàn FLC, từ ngày hôm nay 31/3, ông Đặng Tất Thắng chính thức đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị của FLC và CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thay cho ông Trịnh Văn Quyết.

Ông Đặng Tất Thắng là ai?

Ông Đặng Tất Thắng sinh năm 1981, thường trú ở Hà Nội và tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý Dự án tại Đại học Northumbria (Vương quốc Anh).

Từ tháng 12/2005 đến tháng 7/2006, ông Thắng là Kiến trúc sư tại Công ty tư vấn thiết kế Archipel. Sau đó, ông đảm nhận nhiều vị trí tại các doanh nghiệp khác nhau trước khi đầu quân cho FLC vào tháng 7/2014 với chức vụ Trưởng Ban đầu tư kiêm Trợ lý Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC.

Đến tháng 12/2014, ông Thắng được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Từ tháng 4/2021, ông Thắng thôi chức Phó Tổng Giám đốc để phụ trách vai trò Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của FLC.

Đồng thời, ông Thắng làm Tổng Giám đốc Bamboo Airways từ khi hãng bay này thành lập vào ngày 31/5/2017. Đến ngày 4/3/2019, Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết kiêm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc thay ông Thắng.

Ngày 20/12/2019, ông Thắng quay lại ghế CEO Bamboo Airways và đảm nhiệm chức vụ này cho đến nay.

Ông Đặng Tất Thắng - Gương mặt lãnh đạo quen thuộc

Ông Đặng Tất Thắng là gương mặt lãnh đạo quen thuộc tại FLC và Bamboo Airways.

Ông Thắng có nhiều kinh nghiệm trong việc điều hành, quản lý các lĩnh vực quan trọng của FLC, đặc biệt mảng hàng không và mảng đầu tư phát triển dự án.

Hiện ông vẫn đang tiếp tục phụ trách mảng đầu tư của FLC tại những thị trường trọng điểm, với nhiều dự án đang được nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý.

Ông Đặng Tất Thắng sở hữu tài sản nào tại FLC và Bamboo Airways?
Ông Đặng Tất Thắng là gương mặt lãnh đạo quen thuộc tại FLC và Bamboo Airways.

Trong thời gian ông Trịnh Văn Quyết và ông Đặng Tất Thắng lãnh đạo Bamboo Airways, đội tàu bay của hãng hàng không này đã tăng từ 3 chiếc lên 29 chiếc.

Bamboo Airways là hãng bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam khai thác máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner và là hãng duy nhất ở Việt Nam vận hành tàu bay phản lực khu vực (RJ) Embraer E190 cho các đường bay ngách đến Côn Đảo, Điện Biên, Rạch Giá ...

Từ khi bay thương mại vào ngày 16/1/2019 tới hết tháng 2/2022, Bamboo Airways đã thực hiện gần 81.500 chuyến bay an toàn, vận chuyển 10 triệu lượt hành khách.

Hãng hàng không Bamboo Airways, dưới sự điều hành trực tiếp của ông Đặng Tất Thắng, đã duy trì được sự tăng trưởng về nhiều mặt trong giai đoạn 2020-2021, dù chịu ảnh hưởng của các đợt dịch bùng phát quy mô lớn và thời gian giãn cách kéo dài.

Ông Đặng Tất Thắng nắm giữ bao nhiêu cổ phần FLC, Bamboo Airways?

Trước khi có thông tin về việc ông Đặng Tất Thắng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị của FLC và Bamboo Airways, bà Vũ Đặng Hải Yến được ông Trịnh Văn Quyết ủy quyền thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch Hội đồng quản trị của FLC và Bamboo Airways; cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty.

Đồng thời, ông Trịnh Văn Quyết cũng ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Ông Đặng Tất Thắng sở hữu tài sản nào tại FLC và Bamboo Airways?
Tháng 9/2021, Bamboo Airways đã nâng vốn điều lệ của hãng lên 18.500 tỷ đồng. Ảnh: CTV

Ông Trịnh Văn Quyết hiện nắm giữ 215,4 triệu cổ phiếu FLC, tương đương 30,34% vốn điều lệ của Tập đoàn. Trong khi đó, theo báo cáo quản trị năm 2021 được tập đoàn này công bố, ông Đặng Tất Thắng và những người thân liên quan không sở hữu cổ phiếu FLC nào. Quyền cổ đông của ông Trịnh Văn Quyết tại Tập đoàn FLC vẫn do bà Vũ Đặng Hải Yến thực hiện.

Theo Quy chế hoạt động của Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Chủ tịch hội đồng quản trị do Hội đồng quản trị bầu trong số các thành viên của Hội đồng quản trị và thành viên của Hội đồng quản trị thì không nhất thiết phải là cổ đông của công ty.

Còn tại Bamboo Airways, do doanh nghiệp này chưa niêm yết trên sàn chứng khoán và không công bố thông tin chi tiết về tỷ lệ sở hữu của các cổ đông tại doanh nghiệp nên khối tài sản góp vốn của ông Thắng tại hãng hàng không trên vẫn là một điều bí ẩn. Tuy nhiên, vào tháng 9/2021, Bamboo Airways đã nâng vốn điều lệ của hãng lên 18.500 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 29/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án hình sự; khởi tố, bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC) về hành vi "thao túng thị trường chứng khoán"; "che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Đây là vụ việc xảy ra tại ra Tập đoàn FLC, các cá nhân thuộc Tập đoàn FLC và Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS và các công ty liên quan về hành vi "thao túng thị trường chứng khoán"; "che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra trong ngày 10/1/2022, gây thiệt hại cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo cơ quan điều tra, hành vi của Trịnh Văn Quyết đã đủ yếu tố cấu thành tội "Thao túng thị trường chứng khoán" quy định tại Điều 211, Bộ luật Hình sự. Bước đầu, ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết; đồng thời tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với các đối tượng liên quan.

Các Quyết định, Lệnh tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) phê chuẩn theo quy định pháp luật./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
11 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại