menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Ông chủ Louis Vuitton thâu tóm Tiffany trong thương vụ lớn chưa từng có của ngành hàng xa xỉ

Công ty hàng đầu nước Pháp này sẽ có vị thế ngày một vững chắc hơn trong ngành kinh doanh hàng trang sức và có thể tiếp cận được nhiều hơn với người mua hàng xa xỉ tại Mỹ và châu Á.

LVMH đã đồng ý mua lại công ty Tiffany & Co. với giá hơn 16 tỷ USD trong thương vụ lớn chưa từng có của ngành kinh doanh hàng xa xỉ trên thế giới, như vậy công ty hàng đầu nước Pháp này sẽ có vị thế ngày một vững chắc hơn trong ngành kinh doanh hàng trang sức và có thể tiếp cận được nhiều hơn với người mua hàng xa xỉ tại Mỹ và châu Á.

Chủ sở hữu của thương hiệu Louis Vuitton đồng ý trả 135USD/cổ phiếu để mua công ty trang sức Mỹ, theo tuyên bố vào ngày thứ Hai.

Như vậy giá trị của Tiffany được định giá cao hơn 37% so với mức tính toán ban đầu theo Bloomberg công bố ngày 26/10/2019. Ban điều hành của cả hai công ty đã chấp thuận đề xuất nói trên trong ngày Chủ Nhật, khép lại nhiều tháng đàm phán liên miên.

Chủ tịch công ty LVMH, ông Bernard Arnault, đang “thách thức” ông chủ của Cartier nhằm giành thế kiểm soát thị trường trang sức toàn cầu. Dù LVMH đang nắm đến 75 thương hiệu trong đó có bao gồm Christian Dior hay rượu sâm panh Perignon, công ty này chưa mấy có tên tuổi trong ngành trang sức.

Việc thâu tóm Tiffany sẽ giúp làm tăng gấp đôi thị phần của LVMH trong ngành trang sức và làm tăng thị phần của công ty lên hơn 18%, theo phân tích của Bloomberg Intelligence.

Chuyên gia phân tích tại RBC châu Âu, ông Rogerio Fujimori, nhận xét: “Tiffany có nhiều ý nghĩa với LVMH bởi hiện quá thiếu công ty trang sức có quy mô và danh tiếng trong ngành hàng xa xỉ như Tiffany”.

Thương vụ này dự kiến sẽ được khép lại vào giữa năm 2020. Cổ phiếu LVMH tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch buổi sáng trên thị trường chứng khoán Paris và leo dần lên mức cao kỷ lục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại