menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Ông chủ 'khác người', bỏ tiền túi hỗ trợ đối thủ kinh doanh vượt dịch

Bỏ tiền túi hỗ trợ những đối thủ kinh doanh trong vùng gặp khó khăn giữa dịch bệnh là câu chuyện có thật của một chủ nhà hàng ăn uống ở Mỹ. 

Một chủ nhà hàng ăn uống ở bang Wisconsin đã không ngần ngại bỏ tiền túi để hỗ trợ các đối thủ kinh doanh trong vùng giữa dịch bệnh.

Theo CNN, ông Adolfo Melendez, chủ cửa hàng ăn El Mezcal ở thành phố Stevens Point thuộc bang Wisconsin đã mua hơn 2.000 USD thẻ quà tặng của các nhà hàng trong cộng đồng nơi sinh sống để trao cho khách hàng của mình. Hành động của ông Melendez xuất phát từ mong muốn hỗ trợ các nhà hàng khác đang gặp khó khăn tài chính vì dịch bệnh Covid-19 có thể sống sót.

“Nếu bạn giúp đỡ một người và người khác lại đi giúp người khác nữa, sẽ có nhiều người được giúp đỡ”, ông Melendez nói.

Theo Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia Mỹ , kể từ ngày 1/12/2020, hơn 110.000 nhà hàng ăn uống trên toàn nước Mỹ đã phải đóng cửa tạm thời do tác động của đại dịch.

Chia sẻ với CNN, ông Melendez cho biết thêm, “Có lẽ 35% nhà hàng sẽ tiếp tục phải vật lộn trong khó khăn”.

Theo ông Melendez, ông nảy ra ý tưởng giúp đỡ các chủ nhà hàng trong vùng sau khi một công ty môi giới bất động sản địa phương hào hiệp hỗ trợ cửa hàng của ông này vào giai đoạn đầu dịch Covid-19 xuất hiện.

“Công ty bất động sản đã hỗ trợ mua số thẻ quà tặng trị giá 300 USD từ nhà hàng của tôi. Sau đó, tôi nghĩ mình có thể làm điều tương tự để hỗ trợ những người khác”, ông Melendez nói thêm.

Vào cuối năm ngoái, ông Melendez bắt đầu mua các thẻ quà tặng từ những nhà hàng ở cộng đồng sinh sống và tặng cho khách hàng thông qua hình thức chơi trò chơi trúng thưởng trên trang Facebook của nhà hàng. Những khách hàng giành chiến thắng từng nhận được thẻ quà tặng trị giá 20 USD để tới thưởng thức bữa ăn tại một nhà hàng ở địa phương.

Theo CNN, những nhà hàng nhận được sự hỗ trợ từ ông Melendez đã bày tỏ biết ơn đối với sự hào phóng của ông chủ nhà hàng El Mezcal. Họ nhấn mạnh muốn sống sót trong đại dịch, mọi người cần cộng tác và hợp sức với nhau.

Còn theo ông Melendez, điều quan trọng là giúp các doanh nghiệp nhỏ vẫn tiếp tục duy trì hoạt động trong giai đoạn dịch bệnh bởi họ là những yếu tố chính của cộng đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại