menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Ông chủ hệ thống Món Huế Huy Nhật bị nhà đầu tư khởi kiện vì chiếm dụng tiền

Ngày 24/10, một nhóm các nhà đầu tư lớn của Công ty Huy Việt Nam Group Limited, chủ chuỗi Món Huế, Phở Ông Hùng... đã tiến hành các thủ tục pháp lý khởi kiện nhà sáng lập là ông Huy Nhật. Đơn khởi kiện đã được gửi lên Tòa án nhân dân TP.HCM.

Trước đó, các nhà đầu tư này cũng đã thành công trong việc xin được lệnh phong tỏa tài sản của ông Huy Nhật từ các cơ quan tài phán ở nước ngoài.

Nhóm nhà đầu tư của công ty Huy Việt Nam đã tố cáo ông Huy Nhật chiếm dụng một lượng lớn tiền mặt và tài sản.

Các thành viên của nhóm nhà đầu tư này bao gồm tổ chức ADV Partners, AIF Capital, F&H Fenghe, Fortress Investments, Gryphus Capital và Welkin Capital, từ năm 2013 đến nay, nhóm này đại diện cho một nhóm các quỹ đầu tư tư nhân quốc tế đã đầu tư vào Huy Việt Nam với tổng số vốn hơn 70 triệu USD.

Ông chủ hệ thống Món Huế Huy Nhật bị nhà đầu tư khởi kiện vì chiếm dụng tiền

Một nhà hàng Món Huế ở quận 1, TP.HCM đã thông báo "Nghỉ bán hàng". Ảnh: B.D

Theo đại diện nhóm đầu tư, động thái pháp lý này nhắm tới ông Huy Nhật và các cộng sự, bao gồm bà Ngô Thị Mỹ Hạnh, giám đốc điều hành của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế, liên quan đến cáo buộc vi phạm nghĩa vụ và trách nhiệm của người quản lý, các giao dịch bất thường và có thể có yếu tố lừa đảo.

Ngày 23/10, ông Lê Duy Minh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục thuế TP HCM, cho biết Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế có trụ sở chính tại quận 3 do Chi cục thuế quận 3 quản lý. Do đó, Chi cục thuế quận 3 là đơn vị theo dõi nghĩa vụ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế (chủ quản hệ thống Nhà hàng Món Huế) và thuế giá trị gia tăng (GTGT) của các nhà hàng Món Huế kinh doanh trên địa bàn quận. Còn nhà hàng Món Huế ở những quận, huyện khác sẽ do chị cục thuế các quận, huyện đó theo dõi và thu thuế GTGT.

Ông chủ hệ thống Món Huế Huy Nhật bị nhà đầu tư khởi kiện vì chiếm dụng tiền

Liên tục những ngày qua là băng rôn đòi nợ Món Huế được các chủ nợ căng khắp nơi ở TP.HCM. Ảnh: B.D

Trước vụ việc Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế đóng cửa hàng loạt nhà hàng, không thanh toán tiền cho những cá nhân, doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, Cục thuế TP HCM đã chỉ đạo toàn bộ chi cục thuế trên địa bàn rà soát toàn diện nghĩa vụ thuế của công ty này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại