menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Ông Biden và những ai trong Nhà Trắng có nguy cơ mắc Covid-19?

Ông Joe Biden được cho có nguy cơ mắc Covid-19 sau khi tham gia phiên tranh luận với Tổng thống Donald Trump.

Theo CNN, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho hay, ông đã gửi tình cảm và lời cầu nguyện tới "những người bạn thân" là Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump sau khi nhận được tin ông chủ Nhà Trắng và vợ mắc Covid-19.

“Chúng tôi sẽ cùng hàng triệu người dân trên khắp nước Mỹ cầu nguyện cho họ nhanh chóng khỏi bệnh và phục hồi. Chúa phù hộ Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania”, ông Pence chia sẻ trên Twiiter vào sáng sớm nay (2/10).

Với việc 3 người trong Nhà Trắng là Tổng thống Trump, đệ nhất phu nhân Melania Trump và cố vấn cấp cao Hope Hicks đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới, câu hỏi đặt ra là đã có bao nhiêu người trong chính quyền Tổng thống Trump phơi nhiễm với virus.

Theo CNN, những quan chức trong chính quyền Tổng thống Trump cần “xác nhận các mối liên hệ và bắt đầu cách ly những người có tiếp xúc gần”.

Phóng viên mảng y tế của CNN là ông Sanjay Gupta cho biết, ngoài việc xác định bao nhiêu người nhiễm virus còn cần tính tới các vấn đề khác như có bao nhiêu người đã tiếp xúc với người nhiễm virus corona chủng mới và hoạt động tiếp xúc đã kéo dài bao lâu.

Cũng theo ông Sanjay, ứng cử viên đảng Dân chủ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ là ông Joe Biden “dường như đã đứng đủ cách xa ông Trump trên khán đài” trong phiên tranh luận với ngày 29/9.

“Tôi biết họ đi từ các hướng khác nhau và dường như họ cũng không có thời gian đứng gần nhau. Nhưng ông Biden vẫn cần phải đi xét nghiệm. Toàn bộ các nhân viên trong nhóm vận động tranh cử cũng thế. Đó là điều quan trọng”, ông Sanjay nhấn mạnh.

Ngay cả khi ông Trump và ông Biden không tiếp xúc gần và đứng hoàn toàn cách xa nhau, nhưng “trong hoàn cảnh này, chúng ta đang nói về những người lãnh đạo của đất nước”, ông Sanjay nói thêm.

Theo ông Sanjay, Tổng thống Trump nằm trong nhóm đối tượng gặp nguy hiểm khi mắc Covid-19.

“Đây thực là một trong những vấn đề vô cùng đáng quan ngại. Ông ấy nằm trong nhóm nguy cơ cao do tuổi đã nhiều và kèm theo bệnh nền. Đây là vấn đề mà nhóm y tế của ông Trump sẽ phải chú ý theo dõi và xem liệu ông Trump có triệu chứng gì không cũng như khả năng xảy ra diễn biến nhanh của các triệu chứng để từ đó có phương án xử lý”, ông Sanjay cho biết.

Số liệu cập nhất mới nhất của Đại học Johns Hopkins cho biết, Mỹ ghi nhận thêm 43.752 ca mới mắc Covid-19 và 857 trường hợp tử vong vào ngày 1/10.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ, ít nhất đã có 7.277.759 ca mắc Covid-19 và 207.789 người tử vong.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả