menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Ông Biden tuyên bố thúc đẩy gói cứu trợ Covid-19 mới

Ông Joe tuyên bố sẽ đề xuất gói cứu trợ Covid-19 mới; WHO họp khẩn về biến thế mới của virus SARS-CoV-2… là những tin quốc tế mới nhất trong ngày 23/12.

Ông Biden tuyên bố thúc đẩy gói cứu trợ Covid-19 khác

Phát biểu tại Wilmington, bang Delaware, hôm 22/12, Tổng thống đắc cử Joe Biden cho biết ông sẽ yêu cầu Quốc hội đàm phán dự luật cứu trợ Covid-19 khác, sau khi các bên thống nhất về gói ngân sách 900 tỷ USD.

"Dự luật này chỉ là bước đầu tiên, một khoản trả trước, nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng mà chúng ta đang gặp phải. Chúng ta còn rất nhiều việc phải làm", ông Biden cho hay, đề cập đến gói cứu trợ Covid-19 thứ hai trị giá 900 tỷ USD, được Quốc hội Mỹ thông qua hôm 21/12 sau nhiều tháng bế tắc.

Ông Biden cũng cảnh báo đại dịch Covid-19 sẽ trở nên tồi tệ hơn dù có vaccine, đồng thời kêu gọi người Mỹ cảnh giác trong những tháng tới.

WHO họp khẩn tìm giải pháp đối phó biến thể Covid-19 mới

Ngày 23/12, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ triệu tập một cuộc họp của các thành viên để bàn về các chiến lược đối phó biến thể Covid-19 mới vừa xuất hiện ở Anh.

Ông Biden tuyên bố thúc đẩy gói cứu trợ Covid-19 mới
WHO sẽ họp khẩn trong ngày 23/12 đế tìm cách đối phó biến thể mới của Covid-19

Giám đốc khu vực châu Âu của WHO Hans Kluge cho biết, cuộc họp được lên lịch trình ngày hôm nay nhằm giúp các nước chia sẻ thông tin giữa các quốc gia về biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện ở Anh.

Các quan chức WHO cho biết sự xuất hiện của biến thể Covid-19 mới ở Anh là một phần bình thường trong quá trình tiến hóa của virus, không đáng lo và các công cụ theo dõi đang được thực hiện.

WHO cũng nhận định, hiện không có bằng chứng cho thấy biến thể này khiến người bệnh bị bệnh nặng hơn hoặc gây thiệt mạng nhiều hơn so với các chủng Covid-19 hiện có, mặc dù biến thể Covid-19 này dường như dễ lây lan hơn.

Ông Putin ký ban hành luật cho phép​ cựu tổng thống trở thành thượng nghị sĩ suốt đời

Ngày 22/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành luật cho phép các cựu tổng thống trở thành thượng nghị sĩ suốt đời sau khi rời Điện Kremlin.

Ông Biden tuyên bố thúc đẩy gói cứu trợ Covid-19 mới
Tổng thống Nga Putin

Luật mới cho phép Tổng thống Nga chỉ định tới 30 thượng nghị sĩ trong Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện) và trở thành thượng nghị sĩ khi hết nhiệm kỳ.

Luật trên được thông qua sau nhiều thay đổi lớn trong hệ thống chính trị Nga trong năm nay, trong đó có quy định cho phép tổng thống đảm nhiệm nhiều hơn 2 nhiệm kỳ 6 năm nếu đắc cử.

Một luật khác hiện chưa được ký ban hành, nhưng cũng đã được Hạ viện ủng hộ, sẽ trao quyền miễn trừ cho các cựu tổng thống, không chỉ giới hạn trong thời gian tại vị.

Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn triển khai quân đội tại Libya thêm 18 tháng

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 22/12 đưa tin Quốc hội nước này đã nhất trí kéo dài thêm 18 tháng đối với hoạt động triển khai quân đội tại Libya nhằm hỗ trợ Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA).

Ông Biden tuyên bố thúc đẩy gói cứu trợ Covid-19 mới
Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn triển khai quân đội tại Libya thêm 18 tháng

Sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ dành cho GNA tại thủ đô Tripoli đã giúp đẩy lùi đợt tấn công của lực lượng tự xưng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) ở miền Đông do Tướng Khalifa Haftar đứng đầu.

GNA và LNA sau đó đã ký thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng 10 vừa qua, mở đường cho kế hoạch tổ chức tổng tuyển cử trong năm 2021.

Đầu năm nay, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã phê chuẩn việc triển khai quân đội tại Libya trong thời hạn 1năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại