menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Huy

Ông Biden tuyên bố rút lui khỏi chiến dịch tái tranh cử tổng thống Mỹ

Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi chiến dịch tái tranh cử tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới.

Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi chiến dịch tái tranh cử tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay ông gánh vác trọng trách làm ứng cử viên của đảng Dân chủ để cạnh tranh với ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Chiều 21/7 (giờ bờ Đông nước Mỹ, tức rạng sáng 22/7 theo giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi chiến dịch tái tranh cử sau khi nhiều thành viên đảng Dân chủ bày tỏ lo ngại khả năng ông Biden đánh bại cựu Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hoà.

"Được phụng sự Hợp chủng quốc Hoa Kỳ cương vị tổng thống là niềm vinh hạnh lớn nhất cuộc đời tôi. Dù muốn tái tranh cử, tôi tin rằng quyết định rút lui sẽ mang lại lợi ích cao nhất cho đảng Dân chủ và đất nước. Tôi sẽ tập trung vào hoàn thành nhiệm vụ của mình ở cương vị tổng thống trong phần còn lại của nhiệm kỳ", Tổng thống Mỹ Joe Biden viết trên tài khoản mạng xã hội X.

Ông Biden cũng điểm lại những thành tựu mà nước Mỹ đạt được trong 3 năm rưỡi qua: Nền kinh tế ổn định, dẫn đầu thế giới; giảm chi phí thuốc theo đơn cho người cao tuổi; mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe với chi phí dễ tiếp cận đến số lượng kỷ lục người dân Mỹ; bổ nhiệm nữ thẩm phán gốc Phi đầu tiên vào Tòa án Tối cao; thông qua đạo luật môi trường quan trọng nhất trong lịch sử thế giới...

Cùng với tuyên bố trên, Tổng thống Joe Biden ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay ông gánh vác trọng trách làm ứng cử viên của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Tổng thống Biden cũng nhấn mạnh các thành viên đảng Dân chủ Mỹ phải đoàn kết lại và đánh bại ông Trump.

Ông Biden cho biết sẽ có bài phát biểu trước cả nước trình bày chi tiết hơn về quyết định ngừng tranh cử của mình trong thời gian tới.

Tổng thống Biden không xuất hiện ở nơi công cộng kể từ khi mắc COVID-19 vào tuần trước và đang cách ly tại nhà riêng ở Delaware.

Đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phải hứng chịu áp lực ngày càng lớn từ bên trong đảng Dân chủ muốn ông rút lui để nhường chỗ cho một ứng cử viên trẻ trung, năng động hơn ra đối đầu với cựu Tổng thống Trump. Đến nay, đã có ít nhất năm thượng nghị sỹ và hơn 30 hạ nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ công khai kêu gọi Tổng thống Biden dừng bước để dành cơ hội cho một ứng cử viên khác trẻ hơn.

Phó Tổng thống Harris đang nắm giữ một số lợi thế rõ ràng khi bà nằm trong danh sách ứng cử viên chiến thắng vào năm 2020 và là người nhận được hàng triệu phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử sơ bộ năm nay.

Trước đó, một số thành viên đảng Dân chủ ở lưỡng viện Quốc hội Mỹ công khai tuyên bố sẽ ủng hộ bà Harris làm ứng cử viên của đảng nếu ông Biden rút lui.

Việc ông Biden ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris làm ứng cử viên tiềm năng cho cuộc bầu cử sắp tới thu hút sự chú ý của nhiều thành viên đảng Dân chủ. Bà Harris là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ phó tổng thống tại Mỹ và đã có những đóng góp quan trọng trong chính sách và nỗ lực chống đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, việc chọn ứng cử viên tổng thống là một quá trình phức tạp và đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng của đảng Dân chủ nhằm tìm ra người đại diện cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả