menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thế Kiên

Ông Biden tin ông Putin đã quyết định tấn công Ukraine, nhằm vào Kiev

Hôm 19.2, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã quyết định tấn công Ukraine, và tiếp tục gieo rắc thông tin sai lệch để tạo tiền đề cho cuộc tấn công vũ trang có thể xảy ra trong những ngày tới.

“Vào thời điểm hiện tại, tôi tin chắc rằng ông ấy đã có quyết định”, Hãng tin AFP dẫn lời ông Biden chia sẻ với báo giới ở Washington D.C. “Chúng tôi có lý do để tin vào điều đó”, nhà lãnh đạo bổ sung và dẫn các kết quả phân tích tình báo.

Theo chủ nhân Nhà Trắng, các nguồn tin tình báo cho thấy người Nga có thể tấn công thủ đô Kiev, thành phố 2,8 triệu dân.

Lời nhận xét trên được đưa ra sau khi ông Biden kết thúc cuộc điện đàm với lãnh đạo các nước Canada, Pháp, Đức, Ý, Ba Lan, Romania, Anh, và các khối Liên minh châu Âu (EU), Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Nhà Trắng thông tin thêm.

Các nhà lãnh đạo phương Tây cam kết tiếp tục theo đuổi con đường ngoại giao trong khi chuẩn bị cho tình huống bất ngờ, phối hợp các biện pháp cấm vận kinh tế trong trường hợp Nga lựa chọn tấn công.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov có kế hoạch gặp tại châu Âu vào ngày 24.2. Tuy nhiên, ông Biden cảnh báo bất kỳ hành động quân sự nào của Nga trước thời điểm này sẽ đánh dấu cho sự chấm hết của nỗ lực ngoại giao về vấn đề Ukraine.

Ông Biden cũng được hỏi liệu có phải là sự lựa chọn khôn ngoan nếu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky quyết định rời nước trong thời điểm hiện tại. Ông Zelensky dự định đến Đức tham gia Hội nghị An ninh Munich từ ngày 18-20.2.

“Trong quá trình theo đuổi giải pháp ngoại giao, có lẽ đó là sự lựa chọn khôn ngoan hoặc không, nhưng đó là quyết định của ông ấy”, tổng thống Mỹ nhận xét.

Tại cuộc họp báo ở Moscow hôm 18.2, Tổng thống Putin nói rằng phương Tây sẽ tìm lý do để công bố các cấm vận mới chống Nga và Belarus, theo Hãng thông tấn TASS. Phương Tây sẽ tìm lý do để làm điều đó, bằng cách này hoặc cách khác, và mục đích cuối cùng chỉ là nhằm cạnh tranh không lành mạnh, theo chủ nhân Điện Kremlin.

Ông Putin thừa nhận Moscow và Minsk đang phải sống trong tình trạng trên suốt nhiều năm, vì những thế lực chống Nga luôn tìm cách diễn dịch mọi thứ theo ý mình, trong khi phớt lờ lợi ích của những nước khác.

“Cách duy nhất để vượt qua tình trạng này là củng cố nội lực, vun đắp sức mạnh từ bên trong, và trên hết, tất nhiên là xây dựng kinh tế vững mạnh”, nhà lãnh đạo cho biết.

Nga lâu nay bác bỏ thông tin rằng có kế hoạch tấn công Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
8 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại