menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Ông Biden thừa nhận đảng Dân chủ gặp khó trong bầu cử giữa kỳ

Tổng thống Biden thừa nhận khả năng đảng Dân chủ giữ được thế đa số ở quốc hội sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ là "kỳ vọng cao vời".

"Hãy tưởng tượng những điều chúng ta có thể làm nếu tiếp tục kiểm soát được quốc hội. Tôi biết điều này nghe có vẻ là kỳ vọng rất cao vời, nhưng dù sao đi nữa, tôi vẫn lạc quan", Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 7/11 phát biểu tại sự kiện trực tuyến của đảng Dân chủ, ngay trước thềm bầu cử giữa kỳ.

Tuyên bố của ông chủ Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh nhiều dự đoán cho thấy đảng Cộng hòa nhiều khả năng sẽ giành quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện Mỹ sau bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Tổng thống Biden trong cuộc gặp khác cùng ngày cũng cảnh báo về mối nguy hiểm khi bầu chọn cho những "đảng viên Cộng hòa MAGA" do người tiền nhiệm Donald Trump hậu thuẫn và gọi những người này là "một trong những thế lực đen tối nhất" trong lịch sử Mỹ. MAGA là viết tắt của "Make America Great Again" (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại), khẩu hiệu tranh cử nổi tiếng của cựu tổng thống Trump.

"Tôi xin nhắc lại, quyền lực không phải vì lợi ích của chính nó, mà phải vì lợi ích quốc gia. Những đảng viên Cộng hòa MAGA này thuộc một trường phái khác. Đó không phải đảng Cộng hòa từ thời ông cha của mọi người", ông Biden nhấn mạnh.

Trang Cook Political Report dự đoán phe Cộng hòa sẽ giành quyền kiểm soát Thượng viện Mỹ, trong khi tổ chức dự báo Sabato’s Crystal Ball cũng nhận định đảng Cộng hòa sẽ kiểm soát Thượng viện với 51 ghế.

Tuy nhiên, cũng có một số dự báo và kết quả thăm dò cho thấy đảng Cộng hòa chỉ có cơ hội chiến thắng cao ở Hạ viện, còn cuộc đua ở Thượng viện vẫn rất khó lường.

Cử tri Mỹ ngày 8/11 bắt đầu đi bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ, bầu lại toàn bộ 435 ghế tại Hạ viện, 35 trong tổng số 100 ghế tại Thượng viện và 36 thống đốc bang. Đảng Cộng hòa cần thêm ít nhất 6 ghế để chiếm thế đa số tại Hạ viện và thêm một ghế để kiểm soát Thượng viện.

Ông Biden thừa nhận đảng Dân chủ gặp khó trong bầu cử giữa kỳ
Cán cân đảng Dân chủ và Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ. Đồ họa: Guardian.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại