menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vạn Lịch

Ông Biden tham khảo ý kiến cố vấn về phương án dỡ thuế đối với Trung Quốc

Cuộc họp giữa ông Biden và các cố vấn dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thảo luận phương án giảm thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc trong cuộc họp với hội đồng cố vấn trong ngày 8/7, theo một nguồn thạo tin.

Cuộc họp tại Nhà Trắng là động thái mới nhất sau một chuỗi các phát biểu của ông Biden về vấn đề thuế quan, tuy nhiên quyết định cuối cùng của ông đối với chủ đề này vẫn là một dấu hỏi lớn.

Nhà Trắng đang cân nhắc phương án dỡ bỏ một phần thuế quan đánh vào hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, tồn tại từ thời ông Donald Trump, nhằm nỗ lực kéo giảm lạm phát hiện cao nhất 4 thập kỷ.

qqr5oyuwp5ksfglrkvudpyv4a4-9180-16572704 data-natural-width640

Tổng thống Mỹ Joe Biden cân nhắc phương án dỡ thuế đối với hàng hóa Trung Quốc nhằm giảm áp lực lạm phát. Ảnh: Reuters.

Hàng rào thuế quan đối với hàng Trung Quốc được dựng lên từ tháng 7/2018 sau khi một cuộc điều tra độc lập của Mỹ kết luận Trung Quốc “ăn cắp” quyền sở hữu trí tuệ từ nhiều doanh nghiệp Mỹ và ép họ phải chuyển giao công nghệ.

Trong tháng trước, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen chia sẻ giảm thuế “có thể giúp hạ nhiệt áp lực giá cả, vốn đang là gánh nặng của người dân Mỹ”.

Quan điểm trện nhận được sự đồng tình từ Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo khi bà nhận định dỡ thuế đối với hàng hóa gia dụng “là một phương án hợp lý”, tuy nhiên bà ủng hộ việc tiếp tục áp thuế đối với các sản phẩm thép và nhôm từ Trung Quốc, coi đó là cách để bảo vệ người lao động Mỹ và an ninh quốc gia.

Bà Yellen, bà Raimondo và Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai sẽ không tham gia vào cuộc họp này.

Barclays Plc cho biết phương án giảm thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ không có tác động quá lớn tới lạm phát tại Mỹ.

Ngân hàng này ước tính tác động trực tiếp và lớn nhất của việc gỡ bỏ hoàn toàn hàng rào thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc tới lạm phát tại Mỹ tương đương với mức giảm một lần 0,3%, do hàng hóa Trung Quốc chỉ chiếm một phần nhỏ trong rổ hàng hóa tính lạm phát tại Mỹ.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden trong tháng 5 khởi động quá trình đánh giá thuế nhập khẩu hàng hóa, dự kiến kéo dài tới cuối tháng 7, một nỗ lực giúp hạ nhiệt giá cả.

Tuy nhiên, phương án dỡ, giảm thuế nhập khẩu vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía công đoàn doanh nghiệp, vốn coi thuế quan là vũ khí bảo vệ việc làm tại quốc gia này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,570.00

-13.00 (-0.36%)

Biểu đồ mã Steel
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại