menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Ông Biden nói Tổng thống Nga 'tính toán sai lầm' ở Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông tin rằng người đồng cấp Vladimir Putin đã đánh giá sai lầm về khả năng của quân đội Nga ở Ukraine.

"Tôi nghĩ ông ấy là một người có lý trí, nhưng đã tính toán sai lầm khá lớn", Tổng thống Biden nói về người đồng cấp Nga trong cuộc phỏng vấn với CNN ngày 11/10.

Trong nhận xét được CNN đưa ra trước khi phát sóng buổi phỏng vấn này, ông Biden nói dù tin rằng người đồng cấp Nga có lý trí, ông Putin đã đánh giá thấp những phản ứng quyết liệt từ phía Ukraine.

"Tôi nghĩ ông ấy tin rằng mình sẽ được chào đón với vòng tay rộng mở, rằng đây là quê hương của Nga, nhưng đó là tính toán sai lầm", ông Biden nói.

Ông Biden tuần trước cảnh báo thế giới có nguy cơ đối mặt "ngày tận thế" khi bình luận về mối nguy hiểm từ những lời đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân của lãnh đạo Nga, trong bối cảnh lực lượng nước này liên tiếp chứng kiến bước lùi trên chiến trường Ukraine.

Cuộc phỏng vấn Tổng thống Mỹ diễn ra vài giờ sau khi ông Biden gặp các thành viên nhóm G7 và cùng nghe Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensksy nói về việc Ukraine cần củng cố "lá chắn trên không" như thế nào, giữa hàng loạt cảnh báo về các cuộc tập kích bằng tên lửa và UAV của Nga.

Mỹ ngày 10/10 cam kết sẽ chuyển hệ thống phòng không tới Ukraine, trong khi Đức hứa hẹn hỗ trợ cho Ukraine hệ thống phòng không IRIS-T. Đồng thời, Mỹ cũng đang nỗ lực tập hợp ngày càng nhiều quốc gia thông qua nghị quyết lên án Nga tại Liên Hợp Quốc vì động thái sáp nhập 4 tỉnh Ukraine.

"Chúng tôi tin rằng thời gian trung lập đã qua từ lâu. Không có cái gọi là trung lập trong tình huống này", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nói.

Xung đột Nga - Ukraine leo thang nghiêm trọng trong những tuần gần đây sau hàng loạt động thái căng thẳng, như Moskva tuyên bố sáp nhập 4 khu vực ở Ukraine, ông Putin phát lệnh động viên 300.000 quân, cầu Kerch trên bán đảo Crimea bị hư hại sau vụ nổ và mới nhất là đòn tập kích trả đũa của Nga ở hàng loạt thành phố Ukraine.

Tổng thống Putin cảnh báo nước này sẽ có phản ứng "rất quyết liệt và quy mô tương ứng mối đe dọa" nhằm vào Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại