menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Ông Biden hối thúc quốc hội duyệt 52 tỷ USD trợ giá chất bán dẫn

Ông Biden thúc giục quốc hội thông qua dự luật hỗ trợ các nhà sản xuất chất bán dẫn trong nước 52 tỷ USD để giảm phụ thuộc nguồn cung nước ngoài.

"Quốc hội phải thông qua dự luật này càng sớm càng tốt", Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trước các trợ lý kinh tế, an ninh quốc gia cấp cao cùng đại diện từ những nhà sản xuất hôm 25/7, đề cập về dự luật hỗ trợ các nhà sản xuất chất bán dẫn trong nước 52 tỷ USD.

Tổng thống Mỹ nói rằng vì lý do kinh tế và an ninh quốc gia, phải đảm bảo sản xuất chất bán dẫn, vật liệu cần thiết cho mọi thứ, từ điện thoại thông minh đến ôtô, vũ khí. Ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh sự ủng hộ của chính phủ với các nhà sản xuất trong nước đồng nghĩa Mỹ sẽ "có thể ở lại cuộc chơi".

"Mỹ đã phát minh ra chất bán dẫn, nhưng trong những năm qua, chúng ta lại để việc sản xuất chất bán dẫn đó ra nước ngoài. Mỹ phải dẫn đầu thế giới về việc này", ông Biden nói.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo gọi các microchip là "công nghệ nền tảng hỗ trợ cho toàn bộ nền kinh tế" và cảnh báo rằng Washington đã tụt lại phía sau rất sau. Bà nhận định các nhà nhập khẩu Mỹ đang "phụ thuộc hoàn toàn vào Đài Loan để có được những con chip cạnh tranh hàng đầu".

Khi các microchip đang là trung tâm của công nghệ, ngay cả trong ngành công nghiệp xe điện đang bùng nổ, các quan chức Mỹ cũng nhấn mạnh với Tổng thống Biden về những tác động tới an ninh quốc gia khi chuỗi cung này yếu kém.

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Kathleen Hicks gọi các microchip là nguồn cung cho "nền tảng cạnh tranh công nghệ với Trung Quốc" trong khi Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cảnh báo nguy hiểm khi quá phụ thuộc nguồn cung bên ngoài.

Mỹ đang nỗ lực tăng cường sản xuất chất bán dẫn trong nước. Tổng thống Biden hồi giữa tháng 1 đã thúc giục quốc hội Mỹ thông qua các dự luật nhằm tạo điều kiện thúc đẩy ngành sản xuất chip nội địa và cam kết rằng ông sẽ cố gắng đưa hoạt động sản xuất chip bán dẫn trở lại Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại