menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Ông Biden giải thích lý do rời đường đua tổng thống Mỹ

Tổng thống Joe Biden cho biết việc ông bỏ cuộc đua tổng thống Mỹ và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành ứng cử viên đảng Dân chủ là cách tốt nhất để đoàn kết đất nước.

Ông Biden giải thích lý do rời đường đua tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu từ phòng Bầu dục Nhà trắng, ngày 24/7. (Ảnh: Reuters)

Trong bài phát biểu trước cả nước từ Phòng Bầu dục ngày 24/7, Tổng thống Biden nói rằng ông tin mình sẽ tái đắc cử nhờ thành tích trong nhiệm kỳ đầu tiên.

“Không có gì có thể cản trở nền dân chủ của chúng ta, kể cả tham vọng cá nhân. Vì vậy, tôi quyết định cách tốt nhất để tiến tới là truyền ngọn đuốc cho thế hệ tiếp theo. Đó là cách tốt nhất để đoàn kết đất nước chúng ta”, ông nói.

Bà Harris, người phụ nữ da màu và người Mỹ gốc Á đầu tiên giữ chức phó tổng thống Mỹ, sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên nếu bà chiến thắng cuộc bầu cử ngày 5/11.

Trong ba ngày từ khi ông Biden thông báo quyết định dừng tranh cử, bà Harris đã thu hút được sự ủng hộ rộng rãi trong đảng Dân chủ và hồi sinh chiến dịch tranh cử.

Tổng thống Biden ca ngợi bà Harris là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, sẽ trở thành một tổng thống làm việc hiệu quả.

"Bà ấy có kinh nghiệm, cứng rắn và có năng lực. Bà ấy là một đối tác tuyệt vời đối với tôi và là một nhà lãnh đạo tuyệt vời cho đất nước chúng ta. Bây giờ sự lựa chọn thuộc về các bạn, những người dân Mỹ", ông nói.

Vài giờ trước đó, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump có bài phát biểu chỉ trích bà Harris gay gắt, cho rằng bà là người “cực đoan”.

Ông Trump thường xuyên dùng lời lẽ kích động để tấn công đối thủ của mình và tuyên bố sẽ không để tâm đến lời khuyên nên nhẹ nhàng hơn. "Tôi sẽ không tử tế đâu!", ông Trump nói trước đám đông đang hò reo ở Charlotte.

Cựu Tổng thống Mỹ Trump cho rằng bà Harris phải chịu trách nhiệm về chính sách nhập cư của chính quyền Tổng thống Biden.

Ông Trump cũng đề cập đến quyền phá thai, một vấn đề mà đảng Dân chủ từ lâu đã coi là lá bài có thể giúp họ chiến thắng.

Tổng thống Biden cho biết, ông sẽ tập trung hoàn công việc của mình trong 6 tháng còn lại của nhiệm kỳ.

Ông Biden trở lại Washington từ chiều 23/7, sau khi phải cách ly tại nhà riêng ở Delaware vì mắc COVID-19.

Ngày 24/7, Ủy ban quy tắc của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ đã đồng ý sẽ chính thức đề cử bà Harris vào ngày 1/8, trước khi diễn ra Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ. Bà Harris sẽ chọn người đồng tranh cử trước ngày 7/8.

Ngày 24/7, Phó Tổng thống Harris có cuộc vận động trước hơn 6.000 phụ nữ da màu ở Indianapolis để kêu gọi họ giúp bà hồi sinh chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ.

Bà hy vọng sẽ khai tranh thủ được mạng lưới phụ nữ da màu đa thế hệ, lực lượng đã đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng năm 2020 của ông Biden, để tạo nên tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu mạnh mẽ cho đảng Dân chủ một lần nữa vào tháng 11.

Một cuộc thăm dò do Reuters/Ipsos hoàn thành ngày 23/7 cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump 2 điểm, tương ứng là 44% và 42%.

Một cuộc thăm dò của CNN do SSRS thực hiện cho thấy ông Trump dẫn trước bà Harris, với tỷ lệ 49% - 46%. Cả hai cuộc thăm dò đều có tỷ lệ sai số.

Ngày 4/7, nhóm tranh cử của bà Harris cho biết đã huy động được 126 triệu USD từ cuối tuần trước, trong đó 64% là các nhà tài trợ lần đầu đóng góp trong chiến dịch năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả