menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Ông Biden điện đàm với Thủ tướng Ấn Độ, cam kết hợp tác đối phó Trung Quốc

Hôm 8/2, Tổng thống Biden có cuộc trao đổi với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, hai nhà lãnh đạo thống nhất tăng cường quan hệ đối tác để đối phó với Trung Quốc.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden và Thủ tướng Modi "thống nhất tiếp tục hợp tác chặt chẽ nhằm thúc đẩy khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở".

Twitter của Thủ tướng Modi cũng chúc ông Biden thành công xây dựng chính quyền mới: “Tổng thống Joe Biden và tôi cam kết tuân theo trật tự quốc tế dựa trên các quy tắc. Chúng tôi mong muốn củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược (giữa Mỹ và Ấn Độ) nhằm hướng tới hòa bình và an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và hơn thế nữa”.

Ấn Độ và Trung Quốc xung đột tại khu vực biên giới tranh chấp ở phía đông Ladakh đã 9 tháng. Hàng chục nghìn binh lính từ hai nước được bố trí tại các điểm trọng yếu của vùng biên giới tranh chấp.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Biden cam kết sẽ cứng rắn trong chính sách ngoại giao với Trung Quốc. Sau khi đắc cử, tân Tổng thống quyết tâm dứt khoát với mối quan hệ giữa cựu Tổng thống Donald Trump với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Khi còn là thượng nghị sĩ, ông Biden từng ủng hộ thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ và Ấn Độ năm 2008. Thỏa thuận này mở đường cho việc cung cấp thiết bị công nghệ cao của Mỹ cho Ấn Độ, đồng thời chấm dứt việc Ấn Độ bị cô lập sau khi nước này tiến hành các vụ thử hạt nhân vào năm 1998 và từ chối ký hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân. Mỹ cũng ủng hộ việc Ấn Độ gia nhập Nhóm các nhà cung cấp hạt nhân, tuy nhiên việc này đã bị Trung Quốc ngăn chặn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại