menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Ông Biden cho thấy vai trò lãnh đạo ở bốn bang then chốt

Theo New York Times, các bang quan trọng của Mỹ là những bang mà cơ hội của các ứng cử viên của cả hai đảng là xấp xỉ bằng nhau và do đó việc bỏ phiếu ở những bang này quyết định đến cơ hội chiến thắng.  

Cụ thể, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden hiện đã giành được lợi thế ở bốn trong số các bang này.

New York Times đưa tin, ông Biden dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump ở bang Pennsylvania, Florida, Arizona và ở Wisconsin. New York Times đánh giá, các bang này là 4 trong số các bang quan trọng nhất đối với kết quả bầu cử.

Hầu hết các bang của Mỹ theo truyền thống sẽ bỏ phiếu cho đảng Dân chủ hoặc đảng Cộng hòa. Do đó, khoảng mười tiểu bang là rất quan trọng cho chiến dịch, trong đó các ứng cử viên có cơ hội xấp xỉ nhau. Theo báo cáo Chính trị Cook, vào năm 2020 các bang như vậy là Texas, Florida, Georgia, Bắc Carolina, Ohio và Iowa. Tình hình ở một số bang khác như: Pennsylvania, Arizona, Nevada, Wisconsin, Minnesota, Michigan và New Hampshire cũng không chắc chắn, nhưng các bang này đang nghiêng về đảng Dân chủ.

Theo khảo sát của New York Times và Siena College, ông Biden đang dẫn đầu 3 điểm ở Florida, 6 điểm ở Pennsylvania và Arizona, và 11 điểm ở Wisconsin. Đồng thời, tờ báo cho rằng cuộc thăm dò cho thấy ông Biden “phổ biến” hơn trong số những cử tri không bỏ phiếu vào năm 2016. Họ ủng hộ ứng cử viên đảng Dân chủ 19 điểm ở Wisconsin, 17 điểm ở Florida, 12 điểm ở Pennsylvania và 7 điểm ở Arizona.

Ngoài ra, New York Times cho biết, cuộc thăm dò cũng tiết lộ về khoảng cách giới tính giữa các ứng viên. Ví dụ, ở Arizona, ông Trump đã vượt qua ông Biden trong số những người được hỏi là nam giới. Trong khi đó, ông Biden đang vượt xa ông Trump trong số cử tri da trắng có trình độ học vấn cao, và ở Pennsylvania và Wisconsin, ông Biden cũng dẫn đầu đáng kể trong số những người cao tuổi.

Được biết, cuộc khảo sát bao gồm 1,4 nghìn người trả lời ở Florida, 1,8 nghìn người ở Pennsylvania, 1,2 nghìn người ở Wisconsin và 1,2 nghìn người ở Arizona.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng sau khi có thông tin nói rằng ông dự định sẽ tuyên bố đắc cử ngay đêm bầu cử nếu kết quả ban đầu cho thấy ông chiếm ưu thế.

“Tổng thống Trump đã âm thầm bàn về kịch bản này trong vài tuần qua, gồm kế hoạch bước lên bục phát biểu vào đêm tranh cử và tuyên bố ông chiến thắng”, Axios hôm 1/11 dẫn nguồn tin cho biết.

Cũng theo nguồn tin trên, nếu muốn kịch bản này xảy ra, ông Trump phải giành chiến thắng ở Ohio, Florida, North Carolina, Texas, Iowa, Arizona và Georgia.

Quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, Tim Murtaugh cho hay: “Không có chuyện gì ngoài việc nhiều người đang cố tìm cách hoài nghi về chiến thắng của Tổng thống Trump. Khi tổng thống chiến thắng, ông ấy sẽ tuyên bố chiến thắng”.

Bình luận về thông tin này, Tổng thống Trump cho hay: “Tôi nghĩ thật khủng khiếp nếu các lá phiếu vẫn được tính sau ngày bầu cử. Thật khủng khiếp khi các bang chấp nhận các lá phiếu nhận được rất lâu sau khi ngày bầu cử kết thúc. Thật tồi tệ khi chúng ta không thể biết kết quả vào đêm bầu cử”..

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả