menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Ông Biden cấp tập đổi chiến lược tranh cử sau vụ ông Trump bị ám sát hụt

Chiến dịch của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhanh chóng thay đổi chiến thuật tranh cử để thích nghi với tình hình sau vụ việc ông Donald Trump bị ám sát hụt cuối tuần qua.

Ông Biden cấp tập đổi chiến lược tranh cử sau vụ ông Trump bị ám sát hụt

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu từ Nhà Trắng ngày 14/7 (Ảnh: Reuters).

Theo Reuters, chiến dịch tái tranh cử của ông Biden đã phải nhanh chóng thay đổi chiến lược sau vụ đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump bị ám sát hụt khi tiếp xúc người ủng hộ ở Pennsylvania hôm 13/7.

Vài giờ đồng hồ sau khi vụ việc trên xảy ra, chiến dịch của ông Biden tạm ngừng việc công kích ông Trump để tập trung vào thông điệp kêu gọi đoàn kết.

Cụ thể, phía ông Biden tắt các quảng cáo và dừng các hoạt động truyền thông chính trị có nội dung nêu bật việc ông Trump bị kết án trọng tội vào tháng 5 tại tòa án bang New York liên quan đến vụ trả tiền bịt miệng cựu sao khiêu dâm hồi năm 2016.

"Chúng ta phải đoàn kết với tư cách một quốc gia", ông Biden nói trong bài phát biểu tại Nhà Trắng hôm 14/7. Ông Biden lên án bạo lực chính trị, đồng thời yêu cầu người Mỹ "hãy để FBI làm công việc của họ".

Thay vì công kích ông Trump, Nhà Trắng và chiến dịch tranh cử của ông Biden dự kiến sẽ nhấn mạnh lại việc tổng thống đương nhiệm từng nhiều lần chỉ trích hành vi bạo lực trong chính trị, theo các nguồn tin giấu tên.

Trước đó, một số đảng viên Cộng hòa đã cáo buộc ông Biden "kích động" vụ ám sát hụt ông Trump nhưng không đưa ra bất cứ bằng chứng nào. Nghi phạm 20 tuổi đã đăng ký là một đảng viên Cộng hòa và đã bị bắn chết. Hiện chưa rõ động cơ của người này.

Theo các nguồn tin, trước khi vụ ám sát xảy ra, các cố vấn của ông Biden hy vọng có thể ngăn chặn những lời kêu gọi Tổng thống từ bỏ chiến dịch tranh cử vì màn trình diễn chưa thuyết phục trong cuộc tranh luận với ông Trump cuối tháng trước.

Chủ trương của chiến dịch ông Biden là muốn chỉ ra những "mối đe dọa mà ông Trump có thể tạo ra cho nước Mỹ", thông qua những quảng cáo và phát ngôn công kích đối thủ trên nhiều nền tảng.

Tuy nhiên, vụ ám sát đã làm thay đổi mọi thứ, một quan chức của chiến dịch tranh cử của ông Biden cho biết. "Chúng tôi đang phân tích tình hình. Việc công kích chống lại ông Trump vào lúc này sẽ khó khăn hơn nhiều. Tổng thống Biden đang cố gắng làm mọi thứ hạ nhiệt", ông nhấn mạnh.

Mặt khác, chiến dịch của ông Biden kỳ vọng vụ việc liên quan tới ông Trump có thể làm chuyển hướng sự quan tâm của các bên và giảm áp lực đặt lên tổng thống đương nhiệm. Trước đó, một số người bày tỏ lo ngại về sức khỏe tinh thần và khả năng phục vụ trong 4 năm nữa của ông Biden.

Tuy nhiên, một số nguồn tin nhận định sự kỳ vọng trên dường như quá lạc quan. Làn sóng áp lực dồn lên ông Biden có thể đã dịu đi, nhưng có thể sẽ dâng cao trở lại nếu Tổng thống Mỹ không thể hiện được mình như kỳ vọng lần nữa.

Ngoài ra, vụ ám sát hụt xảy ra ở bang chiến địa Pennsylvania, nơi ông Biden thắng ông Trump sít sao vào năm 2020. Vì vậy, các chuyên gia nhận định, vụ việc này sẽ có thể tác động mạnh, khiến cử tri đang dao động có thể tăng thiện cảm với ông Trump.

"Điều này không đảm bảo rằng ông Trump sẽ thắng lại được Pennsylvania", nhà thăm dò dư luận của đảng Cộng hòa Frank Luntz nhận định, nhưng đồng thời cho rằng thách thức cho ông Biden sẽ lớn hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả