menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Ông Biden cảnh báo Nga phạm 'sai lầm nghiêm trọng'

Ông Biden nói Nga sẽ "phạm sai lầm nghiêm trọng" nếu triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Ukraine, sau khi Moskva cáo buộc Kiev chế "bom bẩn".

"Tôi không chắc đó có phải động thái đánh lạc hướng không. Tôi không biết. Nhưng sẽ là một sai lầm nghiêm trọng", Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 25/10 phát biểu tại Nhà Trắng, khi được hỏi về khả năng Nga sử dụng "bom bẩn" hoặc vũ khí hạt nhân ở Ukraine.

Tổng thống Mỹ cho hay ông đã dành nhiều thời gian trao đổi với các đồng minh, đối tác về tính toán của Nga khi đưa ra cáo buộc Ukraine sắp sử dụng "bom bẩn" trên chiến trường. "Nga sẽ phạm một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng nếu họ sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật", ông nói thêm.

Điện Kremlin chưa bình luận về cảnh báo của ông Biden.

Ông Biden đưa ra bình luận sau khi Nga cáo buộc Ukraine chuẩn bị sử dụng "bom bẩn" trên chiến trường. Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã nêu vấn đề này với nhiều quan chức quốc phòng NATO, nhưng chưa cung cấp bằng chứng cụ thể. Moskva ngày 25/10 còn đưa cáo buộc này ra trong cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Bom bẩn" là thuật ngữ để chỉ loại vũ khí sử dụng chất nổ thông thường trộn với vật liệu hạt nhân dưới dạng bột hoặc viên, có khả năng phát tán chất phóng xạ trên một khu vực rộng lớn. Nếu được sử dụng ở Ukraine, nó có thể gây ô nhiễm phóng xạ và kích động hoảng loạn ở nhiều nước châu Âu.

Mỹ, Anh, Liên minh châu Âu, NATO và Ukraine đều bác bỏ cáo buộc, cho rằng Nga đang tìm cách đánh lạc hướng. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói Moskva đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công bằng "bom bẩn" như vậy và tìm cách đổ lỗi cho Kiev.

Giới chức Mỹ cho biết họ chưa thấy dấu hiệu Nga chuẩn bị sử dụng vũ khí phi truyền thống, như "bom bẩn", trên chiến trường Ukraine. Tuy nhiên, những thông tin tuyên bố gần đây làm dấy lên lo ngại Nga có thể leo thang chiến sự trên thực địa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại