menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Occidental Petroleum bán cơ sở khai thác và chế biến dầu khí cho Total

Tập đoàn dầu khí Occidental Petroleum của Mỹ đã chấp thuận kế hoạch bán toàn bộ cơ sở khai thác và chế biến dầu khí thuộc sở hữu với giá 8,8 tỷ USD cho Total SA.

Tập đoàn dầu khí Occidental Petroleum của Mỹ ngày 6/5 đã chấp thuận kế hoạch bán với giá 8,8 tỷ USD toàn bộ cơ sở khai thác và chế biến dầu khí thuộc sở hữu của doanh nghiệp này tại bốn quốc gia châu Phi cho Total SA - một trong những tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới của Pháp.

Occidental Petroleum cho biết họ sẽ bán các cơ sở tại Algeria, Ghana, Mozambique và Nam Phi. Theo Occidental Petroleum, các cơ sở trên hiện chiếm 6% tổng lượng khai thác dầu khí toàn cầu và đóng góp 7% vào lợi nhuận của tập đoàn có trụ sở tại bang Texas này.


Trên thực tế, số tài sản trên trước đó thuộc sở hữu của một công ty Mỹ khác tên là Anadarko Petroleum nhưng gần đây đã bị Occidental Petroleum thâu tóm sau một cuộc đấu thầu kéo dài tới 15 tháng với Chevron để giành quyền sở hữu.

Occidental Petroleum cuối cùng đã giành chiến thắng sau khi mua cổ phiếu của Anadarko Petroleum với giá cao hơn so với giá chảo mua của Chevron - một "ông lớn" về dầu khí lớn của Mỹ.

Theo Giám đốc điều hành Occidental Petroleum Vicki Hollub, với bề dầy lịch sử hoạt động tại châu Phi, Total SA sẽ có nhiều cơ hội để tối đa hóa lợi nhuận tại các cơ sở này sau khi mua lại.


Trước đó hồi tháng Hai, Total SA đã thông báo tìm thấy một mỏ dầu và khí đốt với trữ lượng lớn tại thềm lục địa ngoài khơi Nam Phi và đây là mỏ dầu dưới nước sâu đầu tiên được tìm thấy tại quốc gia này.


Theo số liệu từ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ dầu khí Baker Huges (Mỹ), châu Phi đang trở thành một trong những nơi sản xuất dầu quan trọng trên toàn cầu. Số lượng các mỏ dầu đang khai thác đã tăng từ 77 mỏ năm 2017, lên hơn 100 mỏ năm 2019.


Hiện Nigeria, Angola và Algeria là ba quốc gia khai thác dầu hàng đầu tại "lục địa đen" với sản lượng lần lượt là 1,9, 1,5 và 1,2 triệu thùng/ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại