menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Ở thời điểm hiện tại, đầu tư bạc hấp dẫn hơn vàng

Gần đây, vàng đang lập một loạt mức cao mới mọi thời đại, trong khi bạc đạt mức cao mới trong hai năm. Trong tháng qua, vàng đã tăng 9,3% trong khi bạc - người anh em của nó tăng 12,6% trong cùng khung thời gian.

Đầu tư vào kim loại quý như vàng và bạc đã thu hút sự chú ý lớn của nhà đầu tư vào tháng trước do kỳ vọng mới về việc Mỹ cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Môi trường lãi suất thấp hơn làm tăng nhu cầu về vàng và bạc, vì kim loại quý này không trả lãi, khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn so với các khoản đầu tư thay thế như trái phiếu.

Cả kim loại màu vàng và màu xám đều được coi là nơi lưu trữ tài sản của các nhà đầu tư. Chúng thường được sử dụng như một phương tiện để bảo toàn tài sản trong thời kỳ bất ổn về tài chính và chính trị, và thường hoạt động tốt khi các loại tài sản khác gặp khó khăn. Các yếu tố như cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới, cuộc xung đột Nga-Ukraine đang diễn ra và xung đột Israel-Hamas đã nâng cao sức hấp dẫn của cả hai kim loại đối với các nhà đầu tư.

Tại sao bạc lại hấp dẫn hơn vàng ?

Bạc có lợi thế hơn vàng vì kim loại này được sử dụng trong một số ứng dụng công nghiệp quan trọng. Khi nền kinh tế toàn cầu đang cải thiện, nhu cầu công nghiệp và sản xuất đang tăng lên, thúc đẩy giá bạc. Kim loại màu trắng được sử dụng trong nhiều ứng dụng công nghiệp. Khoảng một nửa tổng nhu cầu về kim loại này đến từ các ứng dụng công nghiệp, trong khi 30% đến từ các nhà sản xuất đồ trang sức,đồ bạc,tiền xu và huy chương.

Viện Bạc dự đoán năm 2024 sẽ là năm biểu tượng cho kim loại này, với giá có khả năng đạt mức cao nhất thập kỷ. Nhu cầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 1,2 tỷ ounce trong năm nay, đánh dấu mức cao thứ hai trong lịch sử, do nhu cầu sử dụng cuối cùng trong công nghiệp tiếp tục tăng trưởng và nhu cầu trang sức và đồ bạc phục hồi. Viện dự đoán nhu cầu về đồ bạc sẽ tăng 9% và nhu cầu trang sức tăng 6% trong năm nay, trong đó Ấn Độ dự kiến ​​sẽ thúc đẩy lượng mua đồ trang sức tăng vọt. Sự phục hồi dự kiến ​​​​trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng cũng sẽ tạo động lực cho thị trường bạc .

Hơn nữa, sự thúc đẩy toàn cầu về năng lượng xanh, nhu cầu ngày càng tăng trong các lĩnh vực như 5G, sự phục hồi trong các lô hàng máy tính toàn cầu, ngành công nghiệp quang điện (PV) và ô tô cũng như các nguồn nhu cầu mới về cảm biến được sử dụng trong hệ thống chiếu sáng IoT và OLED sẽ tiếp tục thúc đẩy giá bạc. Bạc được sử dụng để sản xuất tấm pin mặt trời và xe điện, đồng thời sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi sang công nghệ mạng không dây 5G.

Ở thời điểm hiện tại, đầu tư bạc hấp dẫn hơn vàng

Trong mỗi chu kỳ tăng giá,phần trăm biến động của bạc thường cao hơn vàng rất nhiều. Cùng với việc bạc đang ở cách tương đối xa so với đỉnh nên dư địa tăng giá còn nhiều.

Hiện nay, các nhà đầu tư Việt Nam có thể đầu tư bạc hợp pháp thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam(MXV) liên thông trực tiếp với sàn giao dịch kim loại COMEX.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,307.31 $

-28.21 (-1.21%)

Biểu đồ mã XAU/USD

26.62

-0.46 (-1.71%)

Biểu đồ mã Silver
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại