menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Ô nhiễm trầm trọng, trung tâm sản xuất thép Trung Quốc ra lệnh hạn chế hoặc ngừng sản xuất 

Các quan chức tại trung tâm sản xuất Thép của Trung Quốc đã cam kết sẽ kiểm soát hành động gây ô nhiễm sau 2 tuần sương mù dày đặc vùng phía Bắc Trung Quốc.

Trong 1 cuộc họp chính quyền khẩn cấp vào đêm ngày 13/03, ông Li Guifu – Phó Thị trưởng thành phố Đường Sơn (Hồ Bắc) – ra lệnh cho các nhà máy hạn chế hoặc ngừng sản xuất trong vài ngày, khi chính quyền muốn giảm bớt 50% lượng khí thải ô nhiễm như lưu huỳnh điôxít và nitơ điôxít.

Ông Li đưa ra cảnh báo sau khi cuộc điều tra bất ngờ của chính quyền trung ương phát hiện ra 4 nhà máy không tuân thủ quy định về môi trường.

Ông Li đã chỉ đạo toàn bộ nhà máy tuân thủ theo kế hoạch bảo vệ môi trường của Đường Sơn, đồng thời cảnh báo bất kỳ nhà máy thép và xi măng nào không tuân thủ sẽ bị tước giấy phép xả thải và đình chỉ sản xuất.

Vị Phó Thị trưởng nói thêm hậu quả từ việc bất tuân cũng bao gồm bắt tạm giam hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự với các chủ nhà máy, đồng thời các nhà máy và chủ nhà máy sẽ được “đưa lên các phương tiện truyền thông” và bị thêm vào danh sách đen về tín nhiệm xã hội.

Đường Sơn là một trong những thành phố ô nhiễm nhất Trung Quốc vì có nhiều ngành công nghiệp nặng và khói từ các nhà máy tại đây đã gây ảnh hưởng tới chất lượng không khí ở Bắc Kinh – vốn cách Đường Sơn gần 200 km.

Theo các con số của Bộ Môi trường Trung Quốc, 10 thành phố có chất lượng không khí tệ nhất Trung Quốc đều nằm ở Hồ Bắc hoặc các thành phố gần Bắc Kinh và Thiên Tân.

Trong ngày 11/03, Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc đã thực hiện điều tra bất ngờ tại 4 nhà máy sản xuất ở Đường Sơn và phát hiện ra họ không tuân thủ theo lệnh giảm bớt sản xuất trong bối cảnh ô nhiễm môi trường nặng nề.

Các quan chức địa phương được chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ các vụ vi phạm quy định môi trường và đây là lý do dẫn tới cuộc họp khẩn cấp vào ngày 13/03.

Theo đó, 4 nhà máy đều bị phạt 1 triệu Nhân dân tệ (153,600 USD) và bị thu hồi giấy phép xả thải (discharge permits), theo một tuyên bố từ chính quyền thành phố. Những cá nhân có liên quan cũng bị bắt giữ.

Tháng trước, Cục Sinh thái và Môi trường Đường Sơn đã tung ra chương trình thí điểm với mục tiêu giảm 40% lượng khí thải từ ngành thép trong năm 2021. Điều này có nghĩa họ phải giảm hơn 53.2 triệu tấn gang và hơn 57.6 triệu tấn thép thô ở Đường Sơn, theo ước tính của công ty cung cấp thông tin thép Lange Steel.

Nhu cầu thép được dự báo tăng khi nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục hồi phục nhanh chóng từ đại dịch Covid-19. Giá thép cũng trên đàtăng trong 4 tuần qua, trong đó chỉ số giá thép tăng 1.03% so với tuần trước, tăng 9.15% trong 1 tháng và 34.08% trong 12 tháng qua, theo Lange Steel.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại