menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Ở nhà phố vườn sinh thái, “tắm” rừng nguyên sinh

Tìm về những chốn nguyên sơ, trong lành được nhiều người xem như một liệu pháp để giải tỏa căng thẳng, nghỉ ngơi thư giãn. Người dân thị thành đang dần dịch chuyển phong cách sống khi chuộng sở hữu “ngôi nhà thứ hai” sinh thái.

Giải pháp kết nối thiên nhiên - liệu pháp phục hồi năng lượng

Gần đây, trên các diễn đàn sức khoẻ và nuôi dạy trẻ..., thuật ngữ “tắm rừng” được nhắc tới khá nhiều.

Gần giống như tắm nắng, “tắm rừng” tức là bạn đắm mình trong không gian xanh, mở hết các giác quan để cảm nhận và tận hưởng “hương vị” của tự nhiên. Từ đó, cơ thể bạn sẽ nhận được những lợi ích về tinh thần, sức khoẻ.

Đã có nhiều tài liệu chứng minh “tắm rừng” giúp thanh lọc cảm xúc, thiền định, hiệu quả cho điều trị các bệnh lý về tinh thần, đặc biệt giúp giảm stress, trầm cảm… Thậm chí liệu pháp còn có khả năng giảm nguy cơ viêm nhiễm, giảm khả năng hình thành các khối u, giảm huyết áp, và giúp ổn định nhịp tim…

Sống trong môi trường sinh thái là liệu pháp thanh lọc cảm xúc, tăng cường sức khỏe

Do sự phát triển của xã hội công nghiệp, và cuộc sống thành thị hiện đại, trẻ em đang không còn nhiều cơ hội tận hưởng lợi ích kỳ thú từ thiên nhiên, người trong độ tuổi lao động ít có không gian giúp tái tạo năng lượng, và người già thì càng ít điều kiện nghỉ dưỡng hay du lịch trong môi trường trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

Tại Việt Nam, dưới tác động của mức ô nhiễm môi trường ngày càng nặng ở các đô thị lớn, nhiều ông bố, bà mẹ đang đặt ưu tiên hàng đầu là tìm kiếm những “ngôi nhà thứ 2” xanh, sạch, và không quá xa “ngôi nhà thứ nhất” ở trung tâm thành phố.

Đó cũng là lý do mà dòng Second home – Nhà vườn ven biển của Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Hồ Tràm hút khách những tháng gần đây. Sát biển, gần rừng, lại chỉ cách TP.HCM 90 phút di chuyển, một chốn trở về để “tắm” trọn không khí trong lành, nạp năng lượng tự nhiên… là những ưu điểm mà các bậc phụ huynh nhận thấy ngay ở dự án này.

Nhà vườn ven biển – giá tốt, dễ đầu tư

Mô hình nhà vườn sinh thái The Tropicana trong tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Hồ Tràm được giới thiệu trên truyền thông với hình ảnh không gian tràn ánh sáng và màu xanh cỏ cây khiến rất đông gia đình thích thú tìm hiểu.

Ở nhà phố vườn sinh thái, “tắm” rừng nguyên sinh

Với chị Thuý Hà - vợ một CEO ngành may mặc - điểm khiến chị ưng ngay ngôi nhà vườn ven biển này là vì nằm trọn trong một tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí rất sinh thái. Vợ chồng chị hay “khoe” với bạn bè là đã tậu được một ngôi nhà “3 vườn”. Một mảnh vườn riêng trong sân nhà, nơi chị có thể trồng những loại hoa yêu thích hay tự tay “tăng gia” vài loại rau hữu cơ. Mặt trước nhà là khoảng vườn “vô cực” – con đường dạo bộ xanh mát dài tới khoảng 15 km. Ngay phía sau là khu rừng tự nhiên, mang luồng không khí “nguyên sinh” tràn ngập ngôi nhà nghỉ dưỡng của anh chị.

Nhà phố vườn sinh thái The Tropicana

Chị Diệp – chủ nhân khác tại The Tropicana chia sẻ vợ chồng chị đều là người làm văn phòng, con trẻ cũng sống và học tập tại thành phố nên có cơ hội sở hữu một ngôi nhà giữa không gian rừng, biển là điều vô cùng tuyệt vời. Con chị có thể ăn những món ăn “sạch” từ nông trại organic hay cả gia đình có thể vừa “tắm rừng” vừa tắm biển và vận động giữa thiên nhiên cây cỏ hàng tuần.

Những ngôi nhà vườn sinh thái The Tropicana còn đặt giữa chuỗi hệ thống tiện ích hiện đại, đầy đủ loại hình giải trí và nghỉ dưỡng cho người lớn lẫn trẻ em như: công viên nước, công viên chủ đề, trung tâm giải trí, trung tâm thương mại, làng ẩm thực…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại