menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Ồ ạt rao bán nhà phố ven hồ Tây 1 tỷ đồng/m2, cao hơn giá nhà phố cổ

Giá rao bán nhà phố tại khu vực ven hồ Tây hiện nay đã chạm ngưỡng 1 tỷ đồng/m2. Mức giá này ngang ngửa thậm chí cao hơn giá nhà phố tại một số tuyến phố cổ tại Hà Nội.

Tại Hà Nội, ngoài phố cổ thì nhà phố khu vực quanh hồ Tây (quận Tây Hồ) cũng đang được rao bán với giá lên tới 1 tỷ đồng/m2. Với mức giá này, nhà phố tại khu vực hồ Tây còn cao hơn nhiều tuyến phố trung tâm.

Theo khảo sát của phóng viên Dân trí, nhiều căn nhà mặt phố tại một số tuyến phố như Quảng Khánh, Từ Hoa, Nguyễn Đình Thi, Trích Sài... có mức giá rao bán lên tới 1 tỷ đồng/m2. Cụ thể, tại phố Quảng Khánh, giá nhà được rao bán chủ yếu dao động từ 700 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/m2.

Chẳng hạn, một căn nhà có diện tích 120m2 ở phố Quảng Khánh đang được rao bán giá 125 tỷ đồng, tương đương 1,04 tỷ đồng/m2. Theo giới thiệu của người bán, căn nhà đã được xây dựng 9 tầng (1 tầng hầm và 8 tầng nổi).

Cũng tại tuyến phố này, một căn nhà khác có diện tích 123m2 đang được rao bán với giá 110 tỷ đồng, tương đương gần 900 triệu đồng/m2. Theo người bán, căn nhà này nằm ở vị trí lô góc, gồm 5 tầng.

Nhà tại phố Trích Sài chủ yếu được rao bán với giá 800 triệu đến 1 tỷ đồng/m2. Đơn cử, một căn nhà có diện tích 60m2 đang được rao bán với giá 60 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ đồng/m2. Theo môi giới, căn nhà đã xây 6 tầng, nằm ở vị trí lô góc nên có giá cao hơn các căn khác, chủ về ở với con nên bán lại cho người thiện chí.

Ồ ạt rao bán nhà phố ven hồ Tây 1 tỷ đồng/m2, cao hơn giá nhà phố cổ

Nhiều căn nhà phố ven Hồ Tây đang được rao bán (Ảnh chụp màn hình).

Tại Phố Từ Hoa, giá rao bán nhà phố cũng chủ yếu dao động từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng. Một căn nhà diện tích 100m2 đã xây dựng 7 tầng đang được rao bán với giá 100 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ/m2.

Đáng chú ý, tại phố Nguyễn Đình Thi xuất hiện căn nhà phố rộng 420m2 đang được rao bán với mức giá 550 tỷ đồng, tương đương hơn 1,3 tỷ đồng/m2. Ngoài ra, tại tuyến phố này giá nhà phố chủ yếu dao động từ 700 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/m2.

Thực tế, mức giá tới 1 tỷ đồng/m2 còn cao hơn giá nhà phố tại nhiều tuyến phố đắc địa như Hàng Bông, Hàng Gai, Mã Mây, Hai Bà Trưng... Trước kia, nhà phố tại khu vực ven hồ Tây luôn được các tiểu thương săn đón để thuê kinh doanh. Nơi đây cũng thu hút được lượng lớn giới trẻ tới dạo chơi hàng ngày, do vậy tình hình kinh doanh quán ăn, cà phê cũng sôi động nhất định.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí tình trạng các cửa hàng phải đóng cửa, đổi chủ hiện vẫn diễn ra. Theo đó, giá thuê nhà phố tại khu vực này thời gian qua cũng có sự sụt giảm. Đây cũng được cho là một phần nguyên nhân khiến nhiều chủ nhà rao bán.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Đình Chung - Thành viên Tổ công tác nghiên cứu thị trường Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) - cho rằng, sau dịch Covid-19 việc bán hàng qua thương mại điện tử bùng nổ mạnh mẽ. Bên cạnh đó tình hình kinh tế khó khăn kéo theo việc kinh doanh buôn bán không hiệu quả. Do đó, tình trạng cho thuê mặt bằng trở nên ảm đạm, nhiều chủ kinh doanh phải trả mặt bằng.

Ồ ạt rao bán nhà phố ven hồ Tây 1 tỷ đồng/m2, cao hơn giá nhà phố cổ

Giá thuê giảm cũng là một phần nguyên nhân khiến chủ nhà rao bán (Ảnh: Dương Tâm).

Theo ông, thói quen của người kinh doanh cũng đã thay đổi so với trước kia, họ còn phụ thuộc vào mặt bằng mà có thể bán hàng qua online. Giá thuê nhà phố thời gian qua đã giảm rất nhiều. Thực tế, cũng có rất nhiều căn nhà phố không thể cho thuê được khiến nhiều người bán ra nhiều hơn. Tuy nhiên, theo xu hướng chung của thị trường thì thời gian vừa rồi giá nhà phố vẫn tăng, thậm chí trong vòng 3 năm trở lại đây có những nơi đã tăng 50%.

Chỉ ra nguyên nhân giá nhà phố vẫn tăng trong thời gian qua, ông Chung cho rằng, do nguồn cung nhà phố tại Hà Nội hiện nay rất khan hiếm. Nhiều chủ nhà phố đã "mượn" lý do trên để tăng giá rao bán. Tuy nhiên, mức giá rao bán phải được thị trường chấp nhận mới có thể xác lập mức giá chung.

"Việc rao bán giá cao ở thời điểm hiện tại cũng do kỳ vọng của chủ nhà, không riêng ở khu vực ven hồ Tây mà toàn thị trường trung tâm Hà Nội. Thực tế, tôi theo dõi thời điểm đầu năm lượng giao dịch nhà phố có tăng, nhưng từ tháng 4, tháng 5 tới nay thì đã chững lại. Song, về lâu dài, tôi cho rằng giá nhà phố sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, biên lợi nhuận sẽ không cao như các sản phẩm đất nền vùng ven, do đó nhà đầu tư nên cân nhắc để có lựa chọn phù hợp", ông Chung chia sẻ.

Còn ông Nguyễn Thế Điệp - Phó chủ tịch thường trực Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội - cho rằng nhiều chủ nhà chào bán mức giá cao là do kỳ vọng. Tuy nhiên, nhà đầu tư trước khi xuống tiền cần tìm hiểu kỹ, bởi có thể mức giá giao dịch sẽ thấp hơn nhiều so với giá chủ nhà đưa ra.

"Việc tăng giá của các chủ nhà cũng có lý do bởi nhu cầu của phân khúc nhà phố, nhất là tại những tuyến phố đắc địa vẫn luôn tăng nhưng nguồn cung không có thêm", ông Điệp nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả